เต็ง1อยู่แล้ว! แมนยู เล็ง แกเร็ธ เซาธ์เกต คุมทัพแทน เอริค เทน ฮาก

It's already number 1! Manchester United eyeing Gareth Southgate to replace Eric ten Hag as manager

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงออกอย่างชัดเจนว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เป็นตัวเลือกอันดับแรกในการกุมบังเหียน “ปีศาจแดง” หากพวกเขาตัดสินใจแยกทางกับ เอริค เทน ฮาก

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า แม้ เทน ฮาก จะพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ได้ในซีซั่นล่าสุด แต่ผลงานในลีกกลับไม่น่าประทับใจ โดย แมนฯ ยูไนเต็ด จบในอันดับที่ 8 และยังตกรอบแบ่งกลุ่มในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่งผลให้บอร์ดบริหารพิจารณาถึงความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในตำแหน่งผู้จัดการทีม

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของสโมสรร่วม และทีมบริหารของเขา ต้องการนำ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่ ซึ่งหนึ่งในแผนการคือการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีม โดย เซาธ์เกต กำลังเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจเรื่องอนาคตของ เทน ฮาก อาจต้องรออีกหลายสัปดาห์ เนื่องจากบอร์ดบริหารยังไม่รีบเร่งตัดสินใจในตอนนี้

ปัจจุบัน เซาธ์เกต กำลังเตรียมทัพ “สิงโตคำราม” ลุยศึกยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี และเจ้าตัวยืนยันว่าจะตัดสินใจเรื่องอนาคตของตัวเองหลังจบทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งหมายความว่า แมนฯ ยูไนเต็ด อาจต้องรอจนถึงกลางเดือนกรกฎาคมเพื่อเจรจากับ เซาธ์เกต ในเรื่องการเข้ามาคุมทีม

สำหรับตอนนี้ เซาธ์เกต มีสัญญาคุมทีมชาติอังกฤษจนถึงเดือนธันวาคมปีนี้ และสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ต้องการขยายสัญญาออกไปจนจบศึกฟุตบอลโลก 2026 นอกจาก เซาธ์เกต แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีชื่อของ โธมัส แฟร้งค์ นายใหญ่เบรนท์ฟอร์ดโรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือฟรีเอเจนต์, เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์ และ โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ชประสบการณ์สูง อยู่ในลิสต์ตัวเลือกเช่นกัน

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่:https://youtu.be/28gAQXZ5P-A