เฆซุส นาบาส ประกาศอำลาทีมชาติสเปนหลังการลงเล่นกับทัพกระทิงมาเกือบ 15 ปีและคว้าแชมป์ 4 รายการ

Jesus Navas has announced his retirement from the Spanish national team after nearly 15 years with the Spanish national team and winning four titles.

เฆซุส นาบาส แบ็กขวาวัย 38 ปีจากทีมเซบีย่า ได้โพสต์ข้อความประกาศอำลาทีมชาติสเปนอย่างเป็นทางการ หลังรับใช้ชาติยาวนานเกือบ 15 ปี พร้อมคว้าแชมป์รายการสำคัญถึง 4 รายการ โดยมีทั้งแชมป์ฟุตบอลโลก 2010, แชมป์ยูโร 2012 และ 2024 รวมถึงแชมป์ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2022-2023 ซึ่งเป็นความสำเร็จที่น่าจดจำในประวัติศาสตร์การเล่นของเขา

นาบาสเริ่มต้นการเล่นให้กับทีมชาติสเปนในยุคของโค้ชบีเซนเต้ เดล บอสเก้ ติดตามผลบอลได้ที่ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก โดยเกมแรกของเขาคือการชนะอาร์เจนตินา 2-1 เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2009 จากนั้นเขาก็กลายเป็นผู้เล่นที่สำคัญของทีมชาติ นับจากนั้นมาก เขาได้ลงสนามทั้งหมด 56 นัด ทำได้ 5 ประตู โดยมีส่วนร่วมในทุกๆ ความสำเร็จที่สเปนคว้ามาได้ในช่วงเวลาที่ผ่านมา

ในโพสต์อำลาของเขา นาบาสได้กล่าวขอบคุณทีมสตาฟฟ์, เพื่อนร่วมทีม, โค้ช และแฟนๆ ของทีมชาติสเปนที่สนับสนุนเขาตลอดเส้นทางการเล่นให้ทีมชาติ นอกจากนี้เขายังอวยพรให้ทีมสเปนประสบความสำเร็จในการแข่งขันในอนาคตอีกด้วย