เข้าใจตรงกัน! เควิน เดอ บรอยน์ เอ่ย จะอยู่หรือจะลา แมนซิตี้

We understand each other! Kevin De Bruyne: Will he stay or leave Man City?

เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้แสดงจุดยืนชัดเจนเกี่ยวกับอนาคตการค้าแข้งของเขา โดยยืนยันว่าจะอยู่กับทีมต่อไป แม้มีข่าวว่าอาจย้ายไปเล่นในลีกประเทศซาอุดีอาระเบียก็ตาม

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า เดอ บรอยน์ วัย 33 ปี ตกเป็นข่าวว่ามีความเป็นไปได้สูงที่จะย้ายไปโกยเงินในช่วงบั้นปลายอาชีพนักเตะในซาอุดี โปร ลีก อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวได้ออกมายืนยันว่าเขายังคงมีความตั้งใจที่จะอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อไปในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม โดยกล่าวว่า

“ใช่ ผมจะอยู่กับ ซิตี้ ต่อไป ผมได้อ่านข่าวมากมายเกี่ยวกับเรื่องการย้ายทีม แต่ผมไม่เคยพูดกับใครทั้งนั้น”

เดอ บรอยน์ ยังเผยอีกว่าเขาเคยพบและพูดคุยกับ ไมเคิ่ล เอเมนาโล่ ผู้บริหารระดับสูงของซาอุดี โปร ลีก เมื่อครั้งที่ไปแข่งฟุตบอลคลับ เวิลด์ คัพ แต่เป็นการพูดคุยเรื่องทั่วไป ไม่เกี่ยวกับการย้ายทีม

“ผมได้พบกับเขา (ไมเคิ่ล เอเมนาโล่) ตอนที่ไปแข่งฟุตบอลคลับ เวิลด์ คัพ ผมรู้จัก ไมเคิ่ล ดังนั้นมันเป็นเรื่องปกติที่เราจะพูดคุยเรื่องสัพเพเหระ แต่ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องนั้น (การย้ายทีม) เลย” เดอ บรอยน์ กล่าว

ปัจจุบัน เดอ บรอยน์ เหลือสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ เพียง 12 เดือน และยังไม่มีการเซ็นสัญญาใหม่ เมื่อถูกถามว่าเขาจะย้ายไปไหนหลังหมดสัญญา เดอ บรอยน์ ตอบว่า

“มันยากที่จะพูดตอนนี้ เราจะต้องมีการพูดคุยกันในช่วงหลายเดือนต่อจากนี้”

เดอ บรอยน์ ยังเสริมว่าเขามีความพอใจในช่วงเวลาที่เซ็นสัญญา และไม่เคยแสดงออกว่าต้องการย้ายทีม แม้จะมีข้อเสนอดีๆ มาเสนอให้

“ผมเซ็นสัญญาในช่วงเวลาที่เหมาะสม ถ้าได้รับข้อเสนอดีๆ และคุณบอกกับ เป๊ป (กวาร์ดิโอล่า) ว่าคุณอยากย้ายทีม นั่นอาจเป็นไปได้ เรื่องแบบนี้อาจแตกต่างจากสโมสรอื่น แต่ผมไม่เคยแสดงออกว่าผมอยากย้ายทีม”

เดอ บรอยน์ ยืนยันว่าการย้ายทีมเพื่อเงินมหาศาลเป็นเรื่องสำหรับครอบครัวและอนาคตของลูกหลาน แต่สำหรับเขาเองเขามีความสุขกับการอยู่ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 ทั้งนี้ เดอ บรอยน์ พลาดการลงสนามช่วยทีมในช่วงต้นซีซั่น 2023/2024 เนื่องจากบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขา แต่ก็สามารถกลับมาลงสนามในเกมลีกได้ 18 นัด ทำ 4 ประตูและ 10 แอสซิสต์ ช่วยให้ต้นสังกัดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัยติดต่อกันเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ลูกหนังอังกฤษ

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/ALl0KnVL6Kg