เก่าไปใหม่มา! เลสเตอร์ มีแววโดนตัดแต้ม เป็นสถิติของลีก

Old goes, new comes! Leicester are likely to be deducted from points. It's a league record.

เลสเตอร์ ซิตี้ ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาลีกสูงสุดของอังกฤษ ส่อโดนตัดแต้มเป็นสถิติพรีเมียร์ลีก

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า  เลสเตอร์ ซิตี้ ที่เพิ่งเลื่อนชั้นกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024-2025 สุ่มเสี่ยงต่อการเผชิญกับการถูกตัดคะแนนจากการละเมิดกฎการเงิน (PSR) หลังจากเลื่อนชั้นกลับขึ้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอย่างรวดเร็วหลังตกชั้นไปเพียงฤดูกาลเดียว

สื่อในอังกฤษ “เทเลกราฟ” รายงานว่า เลสเตอร์ ซิตี้ อาจจะต้องเริ่มต้นฤดูกาล 2024-2025 โดยมีคะแนนติดลบ เนื่องจากสุ่มเสี่ยงต่อการโดนลงโทษตัดแต้มระหว่าง 6 – 15 คะแนนจากความผิดฐานละเมิดกฎผลกำไรและความยั่งยืน (Profit and Sustainability Rules) ซึ่งเกิดขึ้นในช่วง 3 ฤดูกาลหลังสุดที่ทีม “จิ้งจอกสยาม” นั้นเล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีก ก่อนที่จะตกชั้นลงไปเล่นในแชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2023-2024

เนื่องจากฤดูกาลที่แล้วเลสเตอร์เล่นในแชมเปี้ยนชิพ ทำให้สโมสรเผชิญทั้งข้อบังคับของ EFL และพรีเมียร์ลีก ซึ่งทำให้ไม่สามารถลงโทษใด ๆ ที่เกิดขึ้นในฤดูกาลที่เพิ่งจบลงได้

หลังจากที่เลื่อนชั้นกลับมา พรีเมียร์ลีก จึงมีอำนาจในการรับมือกับข้อกล่าวหาของเลสเตอร์ และเป็นที่ชัดเจนว่ามีการหักคะแนน ซึ่งเป็นกรณีที่คล้ายคลึงกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และเอฟเวอร์ตัน ที่ถูกตัดแต้มในฤดูกาลที่ผ่านมา

หากเลสเตอร์ถูกลงโทษด้วยการตัด 10 คะแนน จะถือเป็นสถิติใหม่ของพรีเมียร์ลีก โดยก่อนหน้านี้ พอร์ทสมัธ เคยถูกตัด 9 คะแนนจากการดำเนินกิจการขาดทุน และถูกเข้าควบคุมทางบัญชีเมื่อปี 2010

การตัดคะแนนครั้งนี้อาจมีผลกระทบต่อการเริ่มต้นฤดูกาลของเลสเตอร์ ซิตี้ อย่างมาก และทำให้ทีมต้องพยายามอย่างหนักเพื่อความอยู่รอดในพรีเมียร์ลีก แต่ยังคงต้องรอการยืนยันอย่างเป็นทางการจากพรีเมียร์ลีกเกี่ยวกับการลงโทษนี้

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/yTZnog503Yo