อิลคาย กุนโดอาน ยกเลิกสัญญากับ บาร์เซโลน่า เตรียมกลับสู่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

Ilkay Gundoğan cancels contract with Barcelona and plans to return to Manchester City

อิลคาย กุนโดอาน มิดฟิลด์วัย 33 ปี ได้ตัดสินใจยกเลิกสัญญาที่เหลืออีกหนึ่งปีกับ บาร์เซโลน่า และเตรียมหวนคืนสู่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกครั้ง หลังจากที่เขาไม่สามารถปรับตัวเข้ากับรูปแบบการเล่นของทีมในยุคของ ฮันซี่ ฟลิค กุนโดอานได้ขึ้นเครื่องบินมุ่งหน้าสู่เมืองแมนเชสเตอร์ในช่วงบ่ายวันพุธที่ผ่านมา เพื่อตรวจร่างกายและเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับทีมเรือใบสีฟ้า

การย้ายกลับมาครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่กุนโดอานย้ายจาก แมนฯซิตี้ มาร่วมทีม บาร์เซโลน่า ติดตามผลบอลได้ที่ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่ผ่านมา โดยเขาได้ลงสนามให้กับทีมยุคของ ชาบี เอร์นานเดซ ในทุกรายการถึง 51 นัด แต่เมื่อฟลิคเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีม สไตล์การเล่นของเขาก็ไม่เข้ากับระบบของฟลิค ทั้งสองฝ่ายจึงได้มีการพูดคุยกันอย่างเปิดอกจนในที่สุด กุนโดอาน ก็ได้ตัดสินใจกลับสู่ทีมที่เขาคุ้นเคย

บาร์เซโลน่า ตัดสินใจยกเลิกสัญญาที่เหลืออีกหนึ่งปีของกุนโดอานเพื่ออำนวยความสะดวกในการย้ายทีมครั้งนี้ แม้การปล่อยตัวเขาจะช่วยประหยัดค่าจ้างราว 6.5 ล้านยูโร แต่ทีมยังต้องพยายามหาทางลดเพดานเงินเดือนต่อไป เพื่อเตรียมความพร้อมในการลงทะเบียนผู้เล่นใหม่อย่าง ดาเนียล โอลโม่ ที่ย้ายมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ในช่วงซัมเมอร์นี้