อนาคตของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไม่มี ราฟาเอล วาราน จะเป็นอย่างไร?

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้ดีในฤดูกาลหนึ่ง โดยพวกเขาตกชั้นจากตำแหน่งแชมป์เปี้ยนส์ลีกครั้งก่อนไปยังยูโรป้าลีก หนึ่งในผู้เล่นหลักที่มีส่วนสำคัญในการพยายามฟื้นตัวคือ ราฟาเอล วาราน กองหลัง การย้ายจากเรอัล มาดริดของเขาในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลดูเหมือนจะเป็นกำลังใจที่สำคัญสำหรับ แมนยู และเขารู้สึกได้ในสนามตั้งแต่เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับปีศาจแดง น่าเสียดายที่ตอนนี้เซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 29 ปีต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บในช่วงที่เหลือของฤดูกาล เนื่องจากผลการสแกนข้อเท้าที่บ่งชี้ว่าเขาจะต้องใช้เวลาพักฟื้น 6 สัปดาห์ สิ่งนี้ทำให้เกิดคำถาม – แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะทำอย่างไรหากไม่มีเขา?

การจัดการโดยไม่มี วาราน: แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ

การขาดงานของผู้จัดการทีมกองกำลัง วาราน เพื่อหากำลังเสริมจากที่อื่น คู่แข่งชั้นนำสองคนในบรรดากองหลังตัวกลางของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดคือ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ผู้เล่นทั้งสองมีลักษณะคล้ายคลึงกัน ทั้งคู่ยืนสูง 6 ฟุต 4 นิ้ว และหนักกว่า 200 ปอนด์ ทำให้มีรูปร่างที่ใหญ่โตในกรอบเขตโทษ พวกเขายังเป็นมากกว่าตัวอย่างทางกายภาพ – ทั้งคู่สามารถอ่านเกมได้ดีและเคลื่อนบอลไปรอบ ๆ ด้วยการส่งบอลอย่างมีระเบียบเมื่อจำเป็น ท้ายที่สุดแล้ว พวกเขามีคลาสและประสบการณ์ที่จำเป็นในการช่วยให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอยู่รอดจนกว่าวารานจะเหมาะสมที่จะกลับมา

ลิซานโดร มาร์ติเนซ – อนาคตที่ไม่แน่นอน

อีกปัจจัยหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับการขาดหายไปของ วาราน อาจเป็นสุขภาพในปัจจุบันของ ลิซานโดร มาร์ติเนซ สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา นักเตะวัย 24 ปีเซ็นสัญญาจาก Racing Club de Avellaneda ไม่นานก่อนสิ้นสุดฤดูกาลที่แล้ว แต่หลังจากนั้นก็ได้รับบาดเจ็บที่เท้าของเขาในเกมเลกแรกกับ Sevilla ทำให้เขาต้องออกจากการแข่งขันหลังจากนั้น เนื่องจากอาการบาดเจ็บรุนแรง หลายคนสันนิษฐานว่าต้องใช้เวลาหลายเดือนกว่าที่มาร์ติเนซจะฟื้นตัวได้เต็มที่ อย่างไรก็ตาม การมองโลกในแง่ดียังคงอยู่ในขณะที่เขาเพิ่งเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมก่อนเกมรอบรองชนะเลิศกับไบรท์ตัน โดยหวังว่าจะได้ลงเล่นนัดชิงชนะเลิศบอลถ้วย หากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าชัยที่เวมบลีย์ในสุดสัปดาห์นี้

การแข่งขันกับเวลาเพื่อรักษาตำแหน่งท็อปโฟร์

แม้จะมีการเปลี่ยนตัวที่มีศักยภาพเหล่านี้ แต่ก็ไม่ปฏิเสธผลกระทบของ วาราน ที่จากไปช้าเกินไปในแคมเปญเปิดตัวของเขาสำหรับสโมสรในพรีเมียร์ลีก เหลืออีกเพียง 6 เกมในลีกจนจบฤดูกาล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบว่าตัวเองตามหลังเลสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และเอฟเวอร์ตันในแง่ของคะแนนที่ได้รับ การเพิ่มความซับซ้อนให้กับสถานการณ์คือเวสต์แฮมยูไนเต็ดแทบจะหยุดหายใจที่คอของอันดับ 4 โดยห่างจากแมนยูเพียงแต้มเดียว ซึ่งหมายความว่าความผิดพลาดระหว่างทางอาจหมายถึงการหลุดสี่อันดับแรกและอาจพลาดโอกาสในการแข่งขัน ในทัวร์นาเมนต์อันทรงเกียรติที่สุดของยุโรปในปีหน้า

วิธีที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจะเพิ่มโอกาสให้ได้มากที่สุดโดยไม่มีวาราน

เทน ฮาก ได้เปิดเผยส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของเขาเพื่อชดเชยการขาดหายไปของ วาราน เขาตั้งใจที่จะจับคู่หนึ่งในแม็กไกวร์หรือลินเดเลิฟกับผู้เล่นมากประสบการณ์อย่างริโอ เฟอร์ดินานด์และเนมานย่า วิดิชเมื่อว่าง การจับคู่ดังกล่าวน่าจะทำให้มั่นใจได้ถึงความเป็นผู้นำที่มีประสบการณ์เพียงพอที่จะทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอยู่ในตำแหน่งที่ดีในเกมรับ ในขณะที่พวกเขายังคงวิ่งต่อไปเพื่อคว้าตำแหน่งท็อปโฟร์ นอกเหนือจากนั้น โค้ชยังต้องพึ่งพาพรสวรรค์ในแนวรุกที่ได้รับการพิสูจน์แล้วอย่าง บรูโน เฟอร์นันเดส และเมสัน กรีนวูด เป็นผู้แก้ปัญหาด้วยการปกปิดอุบัติเหตุในแนวรับที่อาจเกิดจากการขาดสภาพร่างกายที่พบได้เมื่อขาดคนอย่าง วาราน

บทสรุป

ราฟาแอล วาราน ออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนเวลาอันควรทำให้เกิดเหตุการณ์พลิกผันที่น้อยคนจะได้เห็น การไม่เร่งรีบในการเซ็นสัญญากับผู้เล่นรายอื่นก็สามารถช่วยทีมยักษ์ใหญ่จากอังกฤษไม่ให้เห็นว่าพวกเขาลื่นไถลไปไกลแค่ไหนเมื่อซูเปอร์สตาร์ชาวฝรั่งเศสจากไป ทุกสายตาหันไปหา แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ รวมถึง ลิซานโดร มาร์ติเนซ หากหายดี เนื่องจากพวกเขาอนุญาตให้ เอริค เทน ฮาก ทดลองหาวิธีแก้ปัญหาทดแทนสำหรับ วาราน โค้ชได้ผ่านความปราชัยมามากในฤดูกาลนี้ การนับถอยหลังเริ่มต้นขึ้นสำหรับหลังฤดูกาลที่มีการพักผ่อนและพักฟื้นอย่างเพียงพอเพื่อให้ทุกอย่างกลับมาเป็นปกติและเตรียมพร้อมสำหรับบทใหม่ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด