หัวจะปวด ! แมนยู เตรียมคิด ไอแวน โทนีย์ เรียกค่าเหนื่อยสูงกว่า บรูโน่

My head will hurt! Manchester United prepared to charge Ivan Toney a higher salary than Bruno.

ไอแวน โทนีย์ กองหน้าทีมเบรนท์ฟอร์ด แสดงความชัดเจนว่าเขากระหายย้ายออกจากทีม “เดอะ บีส์” และตกเป็นข่าวกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่การดึงตัวเขาไปร่วมทีมนั้นอาจเจอปัญหาหนัก เนื่องจากโทนีย์ร้องขอค่าแรงสูงกว่า บรูโน่ แฟร์นันด์ส หาก “ผีแดง” ต้องการดึงเขาไปร่วมทีมในซัมเมอร์นี้

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า โทนีย์ไม่ต้องการต่อสัญญากับเบรนท์ฟอร์ด และมีข่าวกับทีมใหญ่อย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอาร์เซน่อล, เชลซี และสเปอร์ส ขณะเดียวกัน โธมัส แฟร้งค์ นายใหญ่ของเบรนท์ฟอร์ด ยืนยันว่าพร้อมขายโทนีย์ หากได้ค่าตัวไม่ต่ำกว่า 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,880 ล้านบาท)

กีฟมีสปอร์ต รายงานเมื่อ 25 ก.ค. ว่าโทนีย์ยินดีรอหมดสัญญากับเบรนท์ฟอร์ดในซัมเมอร์หน้าเพื่อย้ายทีมแบบไร้ค่าตัว หากไม่ได้ค่าแรงจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดสูงกว่า บรูโน่ แฟร์นันด์ส กัปตันทีมคนปัจจุบัน

ตามข้อมูลจาก สปอร์ตแรค ปัจจุบัน โทนีย์ได้ค่าแรงจากเบรนท์ฟอร์ดสัปดาห์ละ 200,000 ปอนด์ (ราว 9.4 ล้านบาท) ขณะที่แฟร์นันด์สได้ค่าแรงจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดสัปดาห์ละ 240,000 ปอนด์ (ราว 11.2 ล้านบาท) ซึ่งหมายความว่า โทนีย์ต้องการรับค่าแรงสูงถึงสัปดาห์ละ 250,000 ปอนด์ (ราว 11.7 ล้านบาท)

ตัวเลขดังกล่าวเท่ากับค่าแรงของ เจดอน ซานโช่ และ เมสัน เมาท์ สองนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และมีเพียง กาเซมีโร่ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด เท่านั้นที่ได้ค่าแรงจากสโมสรมากกว่าสัปดาห์ละ 250,000 ปอนด์

 การย้ายทีมของโทนีย์จึงอาจจะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากค่าแรงที่เขาร้องขอนั้นสูงมาก และอาจมีผลกระทบต่อโครงสร้างค่าแรงของทีม

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/G9rqNNKdf3M