หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ ยืนยันว่า สเปน ให้ความเคารพอย่างสูงต่อ จอร์เจีย ที่ประสบความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์ยูโร 2024

Luis de la Fuente insists Spain has great respect for Georgia's success at Euro 2024.

หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปนยืนยันว่าทัพกระทิงมีความเคารพอย่างสูงสุดต่อ จอร์เจีย คู่ปรับในรอบ 16 ทีมของศึกยูโร 2024 จากการทำผลงานที่ยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนต์โดยเฉพาะการพลิกโค่น โปรตุเกส 2-0 จนคว้าตั๋วเข้ารอบน็อกเอาท์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ตามรายงานจาก ‘เดียรีโอ อาส’ เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา

สเปน เป็นชาติเดียวของทัวร์นาเมนต์ที่คว้าชัยชนะทั้ง 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่มและไม่เสียประตู ติดตามผลบอลได้ที่ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ก่อนทัพกระทิงจะลงเผชิญหน้ากับ จอร์เจีย ซึ่งผ่านเข้ารอบมาในฐานะทีมอันดับ 3 ของกลุ่ม เอฟ หลังเด็กๆของเทรนเนอร์ วิลลี่ ซานญอล พลิกล็อกโค่น โปรตุเกส 2-0 แต่ เด ลา ฟวนเต้ ไม่ประมาทคู่แข่งแต่อย่างใด

‘เราเคารพพวกเขาอย่างสูงสุด พวกเขาเป็นทีมที่มีทัวร์นาเมนต์ที่ยอดเยี่ยมที่เอาชนะ โปรตุเกส และจากประสบการณ์ที่เรามี เราได้เห็นว่าพวกเขาได้รับการปรับปรุงและมีฟอร์มการเล่นที่ก้าวหน้า เราจะต้องมอบเวอร์ชั่นดีที่สุดเพื่อให้มีโอกาสผ่านเข้ารอบต่อไป’

‘เราจะเห็นว่าพวกเขาเปลี่ยนแปลงระบบไปบ้าง แต่ไม่ใช่ความคิดที่พวกเขามี กับนักเตะที่รวดเร็วมากในจังหวะผ่านบอล เราจะต้องระมัดระวังอย่างมาก ประสบการณ์ในการลงเล่นและความมั่นคงในการผ่านเข้ารอบด้วยแรงจูงใจที่มาจากการเอาชนะ โปรตุเกส ทำให้พวกเขาอันตรายมากขึ้น พวกเขาต้องขอบคุณแนวทางนั้น จะเล่นด้วยความปลอดภัย เราเองก็เช่นกัน’

‘เราต้องยึดมั่นแนวทางของเรา ความคิดของเรา และเติบโตต่อไป ในหัวของเรา จิตใจและพละกำลังของเราดีขึ้นเรื่อยๆ นักเตะของเราเข้าใจเรื่องนั้น หากเราต้องการไปให้ไกลก็ต้องพัฒนาอย่างต่อเนื่อง’ เด ลา ฟวนเต้ กล่าว

สเปน เคยเผชิญหน้ากับ จอร์เจีย ในรอบคัดเลือกของศึกยูโร 2024 ซึ่งทีมของ เด ลา ฟวนเต้ เคยบุกถลุงคู่แข่งถึงกรุงทบิลิชี่ด้วยสกอร์ 7-1 ก่อนจะกลับมาคว้าชัยชนะจากการลงเล่นในบ้านที่เมืองบายาโดลิด 3-1