ส่งผล! แมนยู ขาดทุนยับหลังร่วง ชปล.

Affect! Manchester United lost heavily after falling out of the Champions League.

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีผลประกอบการสโมสรในช่วงไตรมาสแรกของปี 2024 (มกราคม – มีนาคม) ขาดทุนสุทธิจำนวน 71.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,285 ล้านบาท)

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า ตัวเลขติดลบนี้เป็นผลมาจากการที่ทีมร่วงตกรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลที่ผ่านมา และมีเกมลงเล่นที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ลดลงถึง 9 นัดเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2023

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีกและจบเป็นทีมบ๊วยของกลุ่มทำให้ไม่ได้ไปเล่นในถ้วยยูโรปาลีก ขณะที่การจับสลากฟุตบอลถ้วยในประเทศก็ไม่ค่อยเป็นใจแทบไม่ได้ลงเล่นในบ้าน ส่งผลให้รายได้หดหายไปจำนวนมาก

เฉพาะรายได้จากการแข่งขันและรายได้จากการถ่ายทอดสดลดลงไปถึง 33.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,541 ล้านบาท) ซึ่งเป็นสาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำให้บริษัทอินอส (Ineos) ต้องลดพนักงานลงจำนวน 250 คน

นอกจากรายได้ที่ลดลงแล้ว ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานยังเพิ่มขึ้น 15 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยเพิ่มขึ้นถึง 203.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 9,370 ล้านบาท) ซึ่งรวมถึงต้นทุนพนักงานถึงจำนวน 91.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,195 ล้านบาท)

 การขาดทุนในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความท้าทายที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดต้องเผชิญทั้งในสนามและนอกสนาม โดยหวังว่าจะสามารถกลับมาฟื้นฟูทั้งด้านการเงินและผลการแข่งขันในฤดูกาลต่อไป

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/dMaHiQOk5ks