สะดุ้ง! เทน ฮาก เอ่ย สาเหตุ แรชฟอร์ด ไม่ติดทีมชาติลุย ยูโร 2024

flinch! Ten Hag explains why Rashford isn't in the Euro 2024 national team.

เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับเหตุผลที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด และ แจ็ค กรีลิช หลุดโผทีมชาติอังกฤษ สำหรับศึกยูโร 2024 ที่เยอรมนี โดยชี้ว่าเป็นเพราะผลงานที่ไม่ดีพอในฤดูกาลที่ผ่านมา

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า  ในขณะที่ เทน ฮาก ทำหน้าที่เป็นกูรูลูกหนังให้กับสถานีโทรทัศน์ โนส ของ เนเธอร์แลนด์ ได้พูดถึงประเด็นที่ แรชฟอร์ด ลูกทีมของเขา และ กรีลิช ปีกตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่างพลาดโอกาสในการมีส่วนร่วมกับทัวร์นาเมนต์สำคัญที่เยอรมนี

แรชฟอร์ด ไม่ติดรายชื่อเบื้องต้น 33 คนของทีมชาติอังกฤษ โดย แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ชี้แจงเหตุผลว่า มีนักเตะหลายรายที่โชว์ฟอร์มได้ดีกว่าในซีซั่น 2023/24 ทำให้แข้งวัย 26 ปี ไม่ได้ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์เมเจอร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เปิดตัวในยูโร 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศส

ด้าน กรีลิช ที่เพิ่งคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 ปีซ้อนร่วมกับทีม “เรือใบสีฟ้า” เป็นหนึ่งใน 7 ผู้โชคร้ายที่ถูกตัดออกจากชุด 26 คนสุดท้ายของทีมชาติอังกฤษ ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับสื่อมวลชน แฟนบอล และนักเตะร่วมทีมชาติ

เอริค เทน ฮาก ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “กรีลิช และ แรชฟอร์ด ต่างก็ทำผลงานขาดมาตรฐานในฤดูกาลที่ผ่านมา แล้วเมื่อคุณเป็นแบบนั้น มันก็สุ่มเสี่ยงที่จะไม่ได้ถูกเลือกติดทีมชาติของตัวเอง”

 คำวิจารณ์ของ เทน ฮาก ชี้ให้เห็นว่าการที่ทั้งสองนักเตะไม่ได้ติดทีมชาติอังกฤษในครั้งนี้ เป็นผลมาจากผลงานที่ไม่ดีพอ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการพิจารณาของผู้จัดการทีมชาติในการเลือกนักเตะที่จะลงเล่นในทัวร์นาเมนต์สำคัญ

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/ahT56MIMXtk