สมควรมั้ย! อาร์เตต้า ออกตัวโวย ผู้ตัดสินไล่ ‘ไรซ์’ ออกจากสนาม

Is it worth it? Arteta complains that the referee sent Rice off the field.

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ได้ออกมาโวยใส่ผู้ตัดสินหลังจากที่ เดแคลน ไรซ์ ถูกไล่ออกด้วยการได้รับใบเหลืองที่สองในเกมที่เสมอกับ ไบรท์ตัน 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า ในเกมนี้ อาร์เซน่อล เริ่มต้นได้ดี โดย ไค ฮาแวร์ตซ์ ยิงให้ทีมขึ้นนำในครึ่งแรก แต่หลังจากที่ ไรซ์ ถูกไล่ออกในต้นครึ่งหลัง ส่งผลให้ ไบรท์ตัน สามารถตีเสมอได้จากประตูของ ชูเอา เปโดร ทำให้อาร์เตต้าตำหนิการตัดสินของผู้ตัดสินอย่างเผ็ดร้อน โดยกล่าวว่า

“เราเริ่มเกมได้ดี เราได้ประตูนำ 1-0 และเริ่มครึ่งหลังได้ดีเช่นกัน แต่การตัดสินเปลี่ยนเกมไปโดยสิ้นเชิง ถ้าใบเหลืองในลักษณะนั้นเกิดขึ้นตลอดทั้งเกมด้วยความเสมอต้นเสมอปลาย มันก็โอเคดี แต่มันไม่ได้เป็นอย่างนั้น มันไม่มีความเสมอต้นเสมอปลาย”

อาร์เตต้ายังกล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมทึ่งมากสำหรับการไล่ออก ครึ่งแรกตอนที่ฝ่ายตรงข้ามทำแบบเดียวกัน พวกเขาไม่โดนจดชื่อ หากเป็นกรณีแบบนี้ พวกเขาสมควรโดนไล่ออก และมันน่าจะเป็น 10 ต่อ 10”

“รวมแล้วตอนที่เราเล่นกัน 11 ต่อ 11 คน เราสมควรเป็นผู้ชนะ และแม้เราเหลือ 10 คน เราก็สมควรชนะ เราเสียไปสองแต้ม”

เมื่อถูกถามถึง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง นักเตะใหม่ที่เพิ่งย้ายมาจาก เชลซี อาร์เตต้าแสดงความพอใจกับการเสริมทัพครั้งนี้ โดยกล่าวว่า “ผมมีความสุขมากกับการเซ็นสัญญาทั้งหมดของเรา ผมรู้จักเขาดี เขามีสิ่งที่จะมอบให้เรามากมาย”

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/zaXexjqET4o