ยินดีเสมอ! แมนฯซิตี้ ดึง ‘กุนโดกัน’ กลับบ้านเก่า

Always welcome! Manchester City brings 'Gundogan' back to his old home.

อิลคาย กุนโดกัน กองกลางชาวเยอรมัน ตกลงที่จะย้ายกลับมาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกครั้ง หลังจากที่เขาเพิ่งย้ายออกไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ในปีที่ผ่านมา โดยการย้ายกลับมาครั้งนี้เป็นการย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัว และเขาจะเซ็นสัญญาระยะสั้น 1 ปี พร้อมออปชั่นขยายสัญญาเพิ่มอีก 12 เดือน

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังรายงานว่า การเจรจาระหว่าง กุนโดกัน และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ดำเนินไปอย่างเชิงบวกในช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยมี เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมของ แมนฯ ซิตี้ เป็นกุญแจสำคัญในการนำเขากลับมาสู่ถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม แม้ว่ากุนโดกันจะได้รับข้อเสนอใหญ่จากกาตาร์ แต่เขาก็ตัดสินใจกลับมาเล่นให้กับแมนฯ ซิตี้

กุนโดกันเคยเป็นหนึ่งในนักเตะสำคัญของ แมนฯ ซิตี้ ในช่วงที่เขาค้าแข้งอยู่กับทีมตั้งแต่ปี 2016-2023 โดยเขาลงเล่นไป 188 นัด และมีส่วนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัย, เอฟเอคัพ 2 สมัย และแชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย นอกจากนี้ เขายังเป็นกัปตันทีมที่นำทีมคว้าทริปเบิ้ลแชมป์ในปี 2023 ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า เมื่อปีที่แล้ว

การกลับมาของ กุนโดกัน ถือเป็นการเสริมทัพที่สำคัญสำหรับแมนฯ ซิตี้ ในฤดูกาลที่จะถึงนี้ โดยเขาจะมีบทบาทสำคัญในการช่วยทีมไล่ล่าความสำเร็จในทุกถ้วยที่ลงแข่งขัน

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/Hs7Gb-E-dRw