ยังไม่ชัวร์! เทน ฮาก เอ่ย แมนยู ยังไม่ 100% สำหรับซีซั่นใหม่

Still not sure! Ten Hag says Manchester United are not 100% yet for the new season.

 เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมายอมรับว่าทีมของเขายังไม่พร้อมเต็มที่สำหรับฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น และยังคงต้องมีการปรับความเข้าใจและการทำงานร่วมกันของทีมพอสมควร

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า ในช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผชิญกับปัญหาหลายประการ ทั้งจากฟอร์มการเล่นที่ไม่คงเส้นคงวา และการบาดเจ็บของผู้เล่นตัวหลักอย่าง ราสมุส ฮอยลุนด์ และ เลนี่ โยโร่ ซึ่งจะไม่สามารถลงสนามในช่วงแรกของฤดูกาล 2024/25 ได้ นอกจากนี้ ยังมีนักเตะหลายคนที่เพิ่งกลับมาจากการรับใช้ชาติในการแข่งขันยูโร 2024 และโคปา อเมริกา ทำให้ทีมยังไม่สามารถซ้อมแบบเต็มระบบได้

เทน ฮาก กล่าวว่า “ทีมยังไม่พร้อม แต่ลีกกำลังจะเริ่มขึ้น เราไม่สามารถซ่อนมันไว้ได้ เราต้องรับมือกับมันให้ได้ มันซับซ้อนมาก เราพาทีมออกทัวร์ที่สหรัฐอเมริกา จากนั้นเราได้นักเตะจากยูโรและโคปา อเมริกา มาสมทบ ตอนนี้มีนักเตะใหม่เข้ามาเพิ่มอีก เราต้องสร้างทีมจากนี้”

แม้จะมีปัญหาหลายด้าน แต่เทน ฮาก ยังเชื่อว่าทีมของเขามีขุมกำลังที่ดีพอสำหรับการลงสนามในเกมแรกๆ ของฤดูกาล โดยกล่าวเสริมว่า “เรามีกลุ่มนักเตะที่ดี เราสามารถเลือกนักเตะที่แข็งแกร่งได้ เรามีทีมที่แข็งแกร่งและเราจะทำให้ได้”

นอกจากนี้ เทน ฮาก ยังยืนยันว่า แฮร์รี่ แม็คไกวร์ จะยังคงเป็นส่วนหนึ่งของทีมในฤดูกาลนี้ แม้ว่าจะมีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอนาคตของกองหลังรายนี้ในช่วงที่ผ่านมา

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่:https://youtu.be/fzAhhzctJHA