ยังไม่คมพอ! ฝรั่งเศส เปลี่ยนเกมรุก รับ “เอ็มบัปเป้” มีปัญหาเรื่องหน้ากาก

Not sharp enough! France changes attacking game, admits "Mbappe" has a problem with his mask.

ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ ผู้จัดการทีมชาติฝรั่งเศส กำลังต้องปวดหัวกับปัญหาของทีมทั้งเรื่องการจบสกอร์และการปรับตัวให้ชินกับหน้ากากของ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ซึ่งอาจใช้เวลาหลายเดือนกว่าจะคุ้นเคย

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า ในศึกยูโร 2024 ฝรั่งเศส เฉือนชนะ เบลเยี่ยม 1-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับ โปรตุเกส โดยเกมนี้ฝรั่งเศสได้ประตูชัยจากจังหวะบอลแฉลบ ยาน แฟร์ตองเก้น กองหลังเบลเยียมเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองในนาทีที่ 85

ฝรั่งเศสมีโอกาสยิงถึง 19 ครั้งในเกมกับเบลเยี่ยม แต่มีเพียง 2 ครั้งที่เข้ากรอบ และท้ายที่สุดต้องพึ่งโชคช่วยในการผ่านเข้ารอบ จากสถิติที่ผ่านมา ฝรั่งเศสเป็นทีมที่ทำประตูได้น้อยที่สุดในบรรดาทีมที่เหลือในการแข่งขัน โดยทำได้เพียง 3 ประตู ซึ่งน้อยกว่าเจ้าภาพ เยอรมนี ถึง 7 ประตู ทั้ง 3 ประตูของฝรั่งเศสมาจากการทำเข้าประตูตัวเองของฝ่ายตรงข้ามและลูกจุดโทษ

เดส์ชองส์พยายามใช้วิธีต่างๆ เพื่อให้แนวรุกของเขาสามารถเล่นได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการส่ง อองตวน กรีซมันน์ ลงเล่นเป็นสำรอง หรือการปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่น แต่ปัญหาหลักคือการทำให้ เอ็มบัปเป้ คุ้นเคยกับการสวมหน้ากากป้องกันบริเวณจมูกที่หักของเขา

ในเกมกับเบลเยี่ยม บอลเคลื่อนตัวอย่างรวดเร็วเพื่อเปิดพื้นที่ แต่การจบสกอร์กลับไม่ดี โดยมักจะข้ามคานไปหลายเมตร ทั้งที่ในสถานการณ์ปกติ ลูกบอลมักจะไปอยู่หลังตาข่ายแทน

เดส์ชองส์กล่าวหลังเกมว่า “เขา (เอ็มบัปเป้) เริ่มชินกับมันแล้ว เหงื่ออาจยังคงรบกวนเขาอยู่ มันอาจเข้าตาได้ แต่มันซับซ้อนสำหรับการมองเห็นของเขา มันใช้เวลาเพียงเสี้ยววินาที แต่ก็สำคัญ”

“เขาจะต้องคุ้นเคยกับมัน เพราะเขาอาจต้องใส่มันอยู่หลายสัปดาห์หรือหลายเดือนก็ได้”

 ฝรั่งเศสหวังว่า เอ็มบัปเป้ จะคุ้นเคยกับหน้ากากนี้ได้เร็วขึ้น เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะพร้อมลุยอย่างเต็มที่เมื่อเกมรอบก่อนรองชนะเลิศจะเริ่มต้นขึ้น

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/f5vnfJwbuFU