ยังไม่ขาย! อาร์เซน่อล ไม่มีแผนปล่อยตัว ‘เชซุส’ ภายในซัมเมอร์นี้

Not for sale yet! Arsenal has no plans to release 'Jesus' this summer.

มีรายงานว่า อาร์เซน่อล ไม่ต้องการขาย กาเบรียล เชซุส ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้จะมีข่าวเชื่อมโยงกับทีมในซาอุดิอาระเบียก็ตาม

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า กาเบรียล เชซุส ทำผลงานได้ดีในฤดูกาลแรกกับอาร์เซน่อล โดยยิงไป 11 ประตู และทำแอสซิสต์ 6 ครั้ง จากการลงเล่นไป 26 นัดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่ในฤดูกาล 2023/24 เขาทำได้เพียง 4 ประตูและทำแอสซิสต์ได้ 5 ครั้งจากการลงเล่น 27 นัดในลีกสูงสุดของอังกฤษ

จากผลงานดังกล่าว ทำให้มีการคาดเดาเกี่ยวกับอนาคตการค้าแข้งของเชซุสกับอาร์เซน่อล โดยมีข่าวว่าทีม “ปืนใหญ่” มีความต้องการเซ็นคว้าตัวกองหน้าเบอร์ 9 คนใหม่เข้ามาสู่ทีม อย่างไรก็ตาม จากรายงานของ Football Insider ระบุว่า อาร์เซน่อล ไม่มีความคิดที่จะขายเชซุสออกจากทีม แม้ว่าเขาจะมีข่าวพัวพันกับทีมในลีกซาอุดิอาระเบีย

เชื่อว่า อัล-อาห์ลี ทีมในศึกซาอุดี โปร ลีก เป็นหนึ่งในทีมที่สนใจคว้าตัว กาเบรียล เชซุส เข้ามาเสริมทัพ ซึ่งก่อนหน้านี้ทีมยักษ์ใหญ่ในลีกซาอุดิอาระเบียได้คว้าตัวนักเตะดังหลายรายเข้ามาสู่ทีม เช่น เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตูทีมชาติเซเนกัลริยาด มาห์เรซ ปีกทีมชาติแอลจีเรีย และ โรแบร์โต ฟีร์มิโน หัวหอกชาวบราซิล

การที่อาร์เซน่อลตัดสินใจไม่ขายเชซุสออกจากทีมแสดงถึงความเชื่อมั่นในตัวนักเตะและความสำคัญของเขาในแผนการเล่นของทีมในฤดูกาลหน้า ทั้งนี้ แฟนบอล “ปืนใหญ่” ต้องติดตามกันต่อไปว่าผลงานของเชซุสจะเป็นอย่างไรในซีซั่นใหม่นี้

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/7bUORMcF9rc