มือดี! นิวคาสเซิ่ล มีกุนซือรอแล้วหากเสีย เอ็ดดี้ ฮาว

Good hands! Newcastle have a manager waiting if they lose Eddie Howe.

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด วางแผนเตรียมติดต่อ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อดีตผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และเชลซี หากต้องเสีย เอ็ดดี้ ฮาว ไปให้ทีมชาติอังกฤษ

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือวัย 46 ปีของนิวคาสเซิ่ล กลายเป็นตัวเต็งที่จะเข้าไปรับงานผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ต่อจากแกเร็ธ เซาธ์เกต โดยมี แกรม พ็อตเตอร์ และ ลี คาร์สลี่ย์ เป็นทางเลือกเช่นกัน

ขณะเดียวกัน เดลี่ เมล เผยว่าฮาวเองต้องการความอิสระในการทำงานที่ถิ่นเซนต์ เจมส์ พาร์ค แต่ตามรายงานของ เดอะ มิร์เรอร์ ฮาวลังเลใจว่าจะเลือกคุมทีมชาติบ้านเกิด ซึ่งเป็นความทะเยอทะยานที่มีมาตลอดชีวิต หรือจะอยู่คุมนิวคาสเซิ่ลต่อไป

ทั้งนี้ ทางฝั่งนิวคาสเซิ่ลต้องการคำตอบจากฮาวเพื่อที่จะรีบติดต่อกุนซือคนใหม่ โดย เดอะ มิร์เรอร์ ระบุว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เป็นตัวเลือกหลักในการคุมทีม หากฮาวย้ายไปคุมทีมชาติอังกฤษ คนสำคัญที่จะดึงโปเช็ตติโน่มายังถิ่นไทน์ไซด์ คือ พอล มิตเชลล์ ผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ของสโมสร ซึ่งในอดีตเขาเป็นคนสำคัญที่พาโปเช็ตติโน่มารับงานที่พรีเมียร์ลีกกับเซาธ์แฮมป์ตัน

โปเช็ตติโน่ยังคงว่างงานในขณะนี้ และเปิดโอกาสในการกลับมาคุมทีมทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ ทำให้เขาเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับนิวคาสเซิ่ล หากต้องหาผู้จัดการทีมคนใหม่ในเร็วๆ นี้

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/cak_I7pe5aM