มีแพลนเปลี่ยน! แมนยู วางแผนขายชื่อสนามหลังมีแนวทำสนามใหม่

There is a change of plans! Manchester United plans to sell stadium name after plans to build new stadium

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีกอังกฤษ กำลังพิจารณาขายลิขสิทธิ์ชื่อสนามในอนาคต โดยมองหาทางเลือกในการระดมทุนเพื่อนำมาปรับปรุงสนามเหย้าหรือสร้างสนามใหม่ ภายใต้การนำของ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ เจ้าของสโมสรคนปัจจุบัน

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า ในขณะนี้ “ปีศาจแดง” ได้พูดคุยกับสถาบันการเงินชั้นนำหลายแห่ง รวมถึง แบงค์ ออฟ อเมริกา เพื่อมองหาทางเลือกในการระดมทุน ซึ่งคาดว่าอาจต้องใช้เงินหลายพันล้านปอนด์ แต่ยังไม่มีการตกลงหรือการตัดสินใจใด ๆ เกิดขึ้นในเวลานี้

ยังไม่ชัดเจนว่าใครจะเป็นฝ่ายแบกภาระหนี้สินหากมีการยืมเงินมาลงทุนในการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของสนาม ซึ่งอาจเป็นสโมสรหรือ INEOS บริษัทที่ แรทคลิฟฟ์ เป็นเจ้าของ

ผลประกอบการไตรมาสสองของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุว่าสโมสรยังมีหนี้สินรวมทั้งหมด 653.3 ล้านปอนด์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการกระทำของ ตระกูลเกลเซอร์ ก่อนขายหุ้นให้ แรทคลิฟฟ์ การระดมทุนของ แรทคลิฟฟ์ ที่ผ่านมาได้ใช้เงิน 120 ล้านปอนด์กับสโมสรในด้านโครงสร้างพื้นฐานและจ่ายสินเชื่อหมุนเวียน ทำให้มีการพิจารณาแผนลดหนี้สิน โดยการหาทางกู้ยืมผ่านช่องทางอื่นที่มาพร้อมดอกเบี้ยต่ำกว่าเพื่อนำไปใช้ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน

สนามของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นที่รู้จักในชื่อ โอลด์ แทรฟฟอร์ด มาตลอดระยะเวลา 114 ปี และไม่เคยมีการขายลิขสิทธิ์ชื่อสนามมาก่อน สำหรับในอังกฤษ แฟนบอลไม่ค่อยชอบใจเพราะพวกเขาเชิดชูประวัติศาสตร์ของชื่อสนาม

การขายลิขสิทธิ์ชื่อสนามอาจเป็นทางเลือกที่ทำให้สโมสรมีเงินทุนมากพอสำหรับการปรับปรุงหรือสร้างสนามใหม่ แต่ต้องคำนึงถึงความรู้สึกและความเคารพต่อประวัติศาสตร์ของแฟนบอลอย่างสูง ทั้งนี้ การตัดสินใจดังกล่าวยังคงเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาอย่างละเอียดและรอบคอบในอนาคต

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่:https://youtu.be/kblPDktYabU