มาแล้วจ้า! เแมนยู คว้าตัว ‘อูการ์เต้’ ยาว 5 ปี

It's here! Manchester United signs 'Ugarte' for 5 years

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เปิดตัว มานูเอล อูการ์เต้ กองกลางทีมชาติอุรุกวัยอย่างเป็นทางการ หลังจากคว้าตัวมาจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยค่าตัว 50 ล้านยูโร (ประมาณ 42 ล้านปอนด์) บวกแอดออนส์อีก 10 ล้านยูโร (ประมาณ 8.4 ล้านปอนด์) เซ็นสัญญากับทีมเป็นเวลา 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมออปชั่นขยายสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า อูการ์เต้ กลายเป็นการเสริมทัพรายที่ 5 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เอริค เทน ฮาก ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้พวกเขาได้คว้าตัว โยชัว เซิร์กซีเลนี่ โยโร่, มัตไธจ์ส เดอ ลีกท์ และ นุสแซร์ มาซราวี มาเสริมทัพ

อย่างไรก็ตาม อูการ์เต้ จะยังไม่สามารถประเดิมสนามในเกม “แดงเดือด” ที่จะพบกับ ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์นี้ได้ เนื่องจากเอกสารการย้ายทีมไม่ทันเดดไลน์ในวันศุกร์

อูการ์เต้ กล่าวว่า “เป็นความรู้สึกน่าเหลือเชื่อที่ได้ย้ายมาร่วมทีมที่ยิ่งใหญ่นี้ เป็นสโมสรที่ได้รับความชื่นชอบทั่วโลก ขณะที่โครงการที่ผู้บริหารได้คุยกับผมมันน่าตื่นเต้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่มีความทะเยอทะยาน เช่นเดียวกับบรรดาผู้เล่น”

สำหรับเส้นทางอาชีพของมิดฟิลด์วัย 23 ปี อูการ์เต้ เริ่มต้นค้าแข้งกับ เฟนิกซ์ ในบ้านเกิดอุรุกวัย ก่อนย้ายมาอยู่กับ ฟามาลิเชา ในโปรตุเกสช่วงต้นปี 2021 จากนั้นในเดือนสิงหาคมปีเดียวกัน สปอร์ติ้ง ลิสบอน ได้เซ็นสัญญาคว้าตัวเขาไปร่วมทีม ก่อนที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จะดึงตัวเขาไปร่วมทีมเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2023 ด้วยค่าตัว 60 ล้านยูโร ซึ่งในฤดูกาลที่ผ่านมา

อูการ์เต้ ลงเล่นให้ เปแอสเช 37 นัด ทำ 3 แอสซิสต์ และพาทีมคว้าดับเบิ้ลแชมป์มาครอง นอกจากนี้เขายังได้ลงเล่นทุกนัดให้ทีมชาติอุรุกวัยในศึกโกปา อเมริกา 2024 อีกด้วย

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/bTm1sQCQQ-U