มาร์คัส แรชฟอร์ด: ซูเปอร์สตาร์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วงการกีฬาต่างยกย่องพรสวรรค์พิเศษในแบบของ มาร์คัส แรชฟอร์ด จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ น้อยๆ ของเขาในฐานะนักฟุตบอลเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนถึงสถานะปัจจุบันของเขาในฐานะหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในเกมนี้ เขาเป็นเรื่องราวแห่งความสำเร็จที่น่าทึ่งอย่างแน่นอน การเดินทางของเขาเป็นของชายผู้เกิดมาเป็นนักกีฬาโดยธรรมชาติ และเพิ่งมีอุปสรรคที่ยากจะเอาชนะกว่าคนอื่นๆ เล็กน้อยระหว่างทาง

เมื่ออายุ 19 ปี แรชฟอร์ด สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นผู้เล่นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่อายุน้อยที่สุดที่ยิงได้ในเกมลีกกับอาร์เซนอล (อายุ 20 ปี) เป้าหมายนี้จุดไฟในตัวเขาในไม่ช้า และตั้งแต่นั้นมา เขาก็ไม่หันกลับมามองอีก ในเวลาไม่ถึงสามปีนับตั้งแต่เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แรชฟอร์ดได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะผู้เล่นที่สำคัญที่สุดคนหนึ่งของทีม ด้วยจำนวน 28 ประตูจาก 47 เกมในฤดูกาลนี้เพียงฤดูกาลเดียว จึงปลอดภัยที่จะบอกว่าเขากลายเป็นส่วนสำคัญของทีมนี้ เขาเติบโตจากอนาคตที่สดใสสู่ซูเปอร์สตาร์เต็มตัวในเวลาไม่นาน

ทำไม มาร์คัส แรชฟอร์ด ถึงเป็นคนพิเศษ

เมื่อพิจารณาว่าทำไม Rashford ถึงประสบความสำเร็จอย่างมากสำหรับ Man United ในสนาม มีหลายปัจจัยที่ควรนำมาพิจารณา ประการแรก เราต้องยอมรับว่าเขาเริ่มต้นด้วยความสามารถตามธรรมชาติอันยิ่งใหญ่ ด้วยส่วนสูง 6 ฟุต 1 นิ้ว ว่องไวและแข็งแกร่ง พร้อมการควบคุมบอลที่ดีและความสามารถในการจบสกอร์ที่น่าเกรงขาม แรชฟอร์ดเป็นบุคคลที่โดดเด่นซึ่งมีความเร็วที่มักทำให้กองหลังประหลาดใจ นอกบอล เขาทำงานอย่างหนักอย่างต่อเนื่องและไม่เคยย่อท้อจากความพยายามเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการตามหลังหรือแอสซิสต์ในสนาม

อีกปัจจัยหนึ่งที่อธิบายความก้าวหน้าของเขาคือความตั้งใจที่จะเรียนรู้และพัฒนาตั้งแต่ก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ ตัวอย่างนี้สามารถเห็นได้ในระหว่างรอบแบ่งกลุ่ม UCL ฤดูกาล 2018/19 ที่เสมอกับบาเลนเซีย ซึ่งการจ่ายบอลแยกแนวรับระหว่างแรชฟอร์ดและปอล ป็อกบา แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจที่ตรงกัน ซึ่งบ่งบอกถึงวิวัฒนาการของคุณภาพการเล่นของแรชฟอร์ด สิ่งที่ขาดหายไปอย่างมากจากบุคคลภายนอกก่อนการแข่งขัน

อาการบาดเจ็บสำหรับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

อาการบาดเจ็บของ Rashford ทำให้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดไม่มีแหล่งโจมตีหลักในแดนหน้า สิ่งที่เพิ่มความหายนะให้กับความฟิตในช่วงท้ายของปีศาจแดงคือข้อเท็จจริงที่ว่าทั้งเอดินสัน คาวานี่ และอ็องโตนี่ มาร์กซิยาล สองคนที่เป็นตัวสำรองในแนวรุกได้พลาดโอกาสสำคัญในฟุตบอลไปแล้วเนื่องจากอาการบาดเจ็บล่าสุด ซึ่งหมายความว่าผู้จัดการ Ole Gunnar Solskjaer อาจจะต้องหาทางออกอื่นเพื่อเติมเต็มช่องว่างที่เหลืออยู่ในผู้เล่นตัวจริง

ตัวเลือกหนึ่งที่ควรพิจารณาคือ Mason Greenwood; เด็กหนุ่มชาวอังกฤษที่มีคำสัญญามากมายและทำผลงานได้อย่างคงเส้นคงวาตลอดปี 2021-22 เมื่อได้รับโอกาส เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์จากอคาเดมีของเพื่อนร่วมรุ่นอย่าง Amad Traore Diallo แม้ว่าเขายังต้องได้รับประสบการณ์ในยุโรปมากกว่านี้ก่อนที่จะสามารถเริ่มการแข่งขันที่เชื่อถือได้สำหรับ United นอกจากนี้ ดอนนี่ ฟาน เดอ บีค ยังเป็นตัวเต็งที่จะเข้ามาแทนที่ตำแหน่งที่ว่างไปจนกว่าแรชฟอร์ดจะกลับมาฟิตและพร้อมลงสนามอีกครั้งเพื่อสโมสรที่เขารัก

บทสรุป

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าข่าวของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่หายไป 2-3 เกมเนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บกำลังทำลายล้างแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตาม ไม่มีอะไรที่ยากจะคาดเดาได้และการปลอบใจสามารถหาได้จากการรู้ว่าเมื่อกลับมา พวกเขาจะมีหนึ่งในพรสวรรค์ชั้นยอดของยุโรปนำทัพในการโจมตีอีกครั้ง จนกว่าจะถึงเวลานั้น ภารกิจยังคงอยู่ในการหาตัวสำรองที่เหมาะสมเพื่อให้แน่ใจว่าตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกและยูโรป้าลีกยังคงไม่เปลี่ยนแปลง