มาร์ก โรก้า วางแผนปักหลักยาวกับ เรอัล เบติส รอเพียงการเปิดไฟเขียวจากสังกัดแม่อย่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด เท่านั้น

Marc Roca plans to settle down for a long time with Real Betis, waiting only for the green light from his parent club, Leeds United.

มาร์ก โรก้า กำลังวางแผนที่จะย้ายไปเรอัล เบติส อย่างถาวรหลังจากประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้ ซึ่งเขาได้ยืมตัวมาจากลีดส์ ยูไนเต็ด โดยมิดฟิลด์ชาวสเปนคาดหวังว่าการเจรจาจะลุล่วงโดยเร็ว

โรก้า ซึ่งย้ายมาที่ เรอัล เบติส โดยไม่มีเงื่อนไขซื้อขาด ติดตามผลบอลได้ที่ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก กลับมีข้อตกลงส่วนตัวกับทีมจากแคว้นอันดาลูเซียเพื่อสัญญาถาวร ซึ่งเขาหวังว่าการอำลาจะส่งผลดีต่ออาชีพการค้าแข้งของเขา

การอำลาของ กีโด้ โรดรีเกซ จากทีม เรอัล เบติส ทำให้โรก้ามีโอกาสเข้ามาเติมเต็มตำแหน่งที่ว่าง โดยเขาเตรียมรับหน้าที่หลักในแดนกลางให้กับทีมเบตีโก้ในฤดูกาลหน้า

รายงานจากสื่อในสเปนเผยว่า โรก้า ได้ตกลงในเรื่องเงื่อนไขและระยะเวลาของสัญญาใหม่กับ เรอัล เบติส แล้ว โดยจะเริ่มในฤดูกาลหน้าหากทีมสามารถตกลงเงื่อนไขค่าตัวกับลีดส์ ยูไนเต็ด ได้

คาดการณ์ว่าลีดส์ ยูไนเต็ด ซึ่งซื้อ โรก้า มาจากบาเยิร์น มิวนิค ด้วยค่าตัว 12 ล้านยูโร จะเรียกร้องค่าตอบแทนใกล้เคียงกันหากจะปล่อยเขาออกจากทีมอย่างถาวรในช่วงซัมเมอร์นี้