ฟอร์มดีจัด! อาร์เน่อ เอ่ย ลิเวอร์พูล จะเป็นแชมป์มั้ยหลังขึ้นจ่าฝูง

Very good form! Arne: Will Liverpool be champions after rising to the top?

ลิเวอร์พูล สุดยอดสโมสรแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เก็บชัยชนะเหนือ วูล์ฟแฮมป์ตัน ซึ่งทำให้พวกเค้ารั้งจ่าฝูงชั่วคราว

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า ลิเวอร์พูล สามารถเก็บชัยชนะได้ในเกมบุกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่สนามโมลินิวซ์ กราวด์ โดยเปิดเกมด้วยความยากลำบากในช่วงแรก แต่สามารถทำประตูขึ้นนำได้จากลูกโหม่งของ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก ก่อนที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะยิงจุดโทษในนาทีที่ 61 ช่วยให้ทีมเก็บชัย 2-1 หลังจากที่ รายาน เอต์-นูรี ยิงตีเสมอให้เจ้าบ้านในนาทีที่ 56

ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าการเริ่มต้นเกมนั้นไม่เป็นไปตามแผน โดยเฉพาะในช่วง 15-20 นาทีแรก ซึ่ง วูล์ฟส์ โจมตีทางฝั่งขวาได้อย่างต่อเนื่อง แต่ลิเวอร์พูลสามารถคุมเกมได้ดีขึ้นในครึ่งหลัง และแสดงความอดทนจนได้รับผลตอบแทนจากการทำประตู

อาร์เน่อ ยกย่อง ไรอัน กราเฟนแบร์ก ผู้ได้รับรางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมนี้ โดยกล่าวว่า การเล่นของเขาร่วมกับ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ทำให้ทีมสามารถคุมบอลได้ดีและเคลื่อนเกมได้คล่องตัว โดยเฉพาะเมื่อไรอันไม่ได้ครองบอล ความสามารถของเขาทำให้ อาร์เน่อ ประทับใจเป็นพิเศษ

เมื่อถูกถามถึงฟอร์มของ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ว่าเหมาะสมจะได้รับตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะ แมตช์ หรือไม่ อาร์เน่อ ชี้ว่า โกนาเต้ ทำผลงานได้ดีในบางจังหวะ แต่ก็มีส่วนในความผิดพลาดที่ทำให้ทีมเสียประตูที่สามารถป้องกันได้

สุดท้าย อาร์เน่อ ได้กล่าวถึงโอกาสในการคว้าแชมป์ของลิเวอร์พูลว่า ตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะคาดการณ์อะไร เนื่องจากทีมยังต้องพิสูจน์ตัวเองในเส้นทางแชมป์เปี้ยนส์ลีกและพรีเมียร์ลีก แม้ว่าการเป็นจ่าฝูงในตอนนี้จะเป็นสัญญาณที่ดี แต่ยังมีอีกหลายเกมที่ต้องต่อสู้

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/sgva2cmG9A0