ปีศาจของแท้! ฮาแลนด์ ทำสถิติกดแฮตทริกที่8 เทียบตำนาน อาร์เซน่อล

Genuine devil! Haaland scores 8th hat-trick, matching Arsenal legends

เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ กองหน้าดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงแสดงผลงานระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ด้วยการทำแฮตทริกในเกมที่ทีมของเขาบุกชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่ทำแฮตทริกต่อเนื่องกัน 2 เกมซ้อนในพรีเมียร์ลีก และทำให้เขาทาบสถิติของ เธียร์รี่ อองรี ตำนานกองหน้าของ อาร์เซน่อล ได้สำเร็จ

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า  ฮาแลนด์ ทำแฮตทริกได้ถึง 8 ครั้งในพรีเมียร์ลีก ใช้เวลาเพียง 69 เกมเท่านั้น ซึ่งเฉลี่ยแล้วเขาทำแฮตทริกได้ทุกๆ 9 เกม ในขณะที่ อองรี ต้องใช้เวลาถึงกว่า 8 ปี ในช่วง 1999–2007 เพื่อทำแฮตทริกได้จำนวนเท่ากัน

นอกจากสถิติดังกล่าว ฮาแลนด์ ยังเข้าใกล้การทำลายสถิติของ เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่ทำแฮตทริกมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกที่จำนวน 12 ครั้ง ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีโอกาสมากที่สุดที่จะครองตำแหน่งนี้ในอนาคตอันใกล้

ฮาแลนด์ ยังสร้างสถิติใหม่ในรอบ 30 ปีของฟุตบอลอังกฤษ ด้วยการทำ 2 แฮตทริกใน 3 เกมแรกของฤดูกาล ถัดจาก พอล จีเวลล์ ที่ทำไว้กับ แบร๊ดฟอร์ด ในปี 1994 นับเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริงสำหรับดาวยิงนอร์เวย์วัย 24 ปีคนนี้

 ปัจจุบัน ฮาแลนด์ ลงเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทั้งหมด 102 นัด ทำได้ 97 ประตู แบ่งเป็นในพรีเมียร์ลีก 70 ประตู, เอฟเอ คัพ 8 ประตู, ลีก คัพ 1 ประตู และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 18 ประตู ซึ่งเป็นสถิติที่น่าทึ่งสำหรับนักเตะในวัยเพียง 24 ปีเท่านั้น

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/emvG7wNKx_E