ปิดจ๊อบ! สเปอร์ส คว้าตัว ‘โซลันกี้’ เสริมทัพด้วยค่าตัว 65 ลป.

Job closed! Spurs grab 'Solanke' to strengthen the team for a fee of 65 million pounds.

โดมินิค โซลันกี้ ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษไปสู่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางสโมสรประกาศเปิดตัวเขาอย่างเป็นทางการด้วยค่าตัวที่ประมาณ 65 ล้านปอนด์ ซึ่งประกอบด้วยค่าตัวเบื้องต้น 55 ล้านปอนด์ และแอดออนเพิ่มเติมอีก 10 ล้านปอนด์ โดยเซ็นสัญญาจนถึงปี 2030

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า โซลันกี้ เป็นเป้าหมายหลักของ แอน์จ ปอสเตโคกลู กุนซือของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่ต้องการเสริมทัพในแดนหน้า หลังจากที่ศูนย์หน้ารายนี้ทำผลงานได้โดดเด่นในฤดูกาลที่แล้ว โดยยิงไป 19 ประตูจากการลงสนาม 38 เกม

ก่อนหน้านี้ โซลันกี้ เริ่มต้นเส้นทางการค้าแข้งในอคาเดมี่ของ เชลซี ก่อนจะได้ประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ในปี 2014 และถูกปล่อยยืมตัวไปเล่นกับ วิเทสส์ ในลีกเนเธอร์แลนด์ จากนั้นเขาย้ายไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาล 2017/18 แต่ไม่ได้รับโอกาสลงสนามมากนัก และทำได้เพียงประตูเดียวจากการลงเล่น 27 เกมในทุกรายการ

ต่อมาในเดือนมกราคม 2019 โซลันกี้ ย้ายไปอยู่กับ บอร์นมัธ และกลายเป็นกำลังหลักของทีม เขามีส่วนช่วยให้ทีมเลื่อนชั้นกลับขึ้นสู่พรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2021/22 ด้วยผลงานการยิง 29 ประตูจาก 46 เกมในลีก

โซลันกี้ ยังเคยประเดิมสนามให้กับทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ในปี 2017 โดยลงสนามเป็นตัวสำรองในเกมอุ่นเครื่องกับ บราซิล แต่เขาพลาดการติดทีมชาติอังกฤษชุดล่าสุดที่ลงแข่งในศึกยูโร

การย้ายมาร่วมทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถือเป็นการยกระดับในอาชีพการค้าแข้งของเขา และเขาจะเป็นส่วนสำคัญในการเสริมทัพให้กับทีมเพื่อสู้ศึกในฤดูกาลต่อไป

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/JB6HJt_lpwY