นาโปลี ประกาศคว้าตัว ราฟา มาริน กองหลังจาก เรอัล มาดริด อย่างเป็นทางการด้วยข้อตกลงที่ซับซ้อนมูลค่า 12 ล้านยูโร

Napoli have officially announced the acquisition of defender Rafa Marin from Real Madrid in a complex deal worth €12 million.

เซนเตอร์แบ็กรายนี้เข้ารับการตรวจร่างกายที่กรุงโรมเมื่อวันจันทร์และอังคารที่คลินิกวิลล่า สจ๊วร์ต จากนั้นเซ็นสัญญาที่สำนักงานใหญ่ของ ออเรลิโอ เด ลอเรนติส ประธานสโมสร

เขาจะอายุ 22 ปีในเดือนพฤษภาคม ติดตามผลบอลได้ที่ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก และเล่นตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กเป็นหลัก แต่ก็สามารถโยกไปยืนทางฝั่งขวาได้เช่นกัน

มาริน ใช้เวลาในฤดูกาลที่แล้วกับ อลาเบส ด้วยสัญญายืมตัว

แม้ นาโปลี จะไม่เปิดเผยรายละเอียดการดำเนินงานทางการเงินของพวกเขา แต่แหล่งข่าวทั้งหลายรวมถึง สกาย สปอร์ต อิตาเลีย ได้กล่าวถึงการย้ายที่ซับซ้อนนี้

ค่าตัวมีมูลค่า 12 ล้านยูโร แต่ เรอัล มาดริด จะมีเงื่อนไขซื้อคืนตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปี 2026 ในราคา 25 ล้านยูโร จากนั้นจะเพิ่มเป็น 35 ล้านยูโรในเดือนมิถุนายน ปี 2027

อย่างไรก็ตาม หาก นาโปลี ยอมจ่ายเพิ่มอีก 10 ล้านยูโรในเดือนมิถุนายน ปี 2025 มันจะทำให้เงื่อนไขการซื้อคืนของ เรอัล มาดริด เพิ่มเป็นสองเท่าในราคา 50 ล้านยูโร และ 70 ล้านยูโร

เมื่อการขาย มาริน สำเร็จ เรอัล มาดริด ก็จะสามารถนำเงินทุนไปซื้อ เลนี่ โยโร่ จาก ลีลล์ ได้

นี่เป็นสิ่งสำคัญเพราะในขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ตกลงค่าตัวกับ ลีลล์ ได้แล้ว โยโร่ กลับกำลังรอข้อเสนอเพื่อจะย้ายไป ราชันชุดขาว ทีมเดียวเท่านั้น