ทำใจยาก! แฮร์รี่ เคน เสียใจ อังกฤษ วืดแชมป์ยูโร

Hard to accept! Harry Kane regrets England's failure to win the Euro Championship

แฮร์รี่ เคน กัปตัน “สิงโตคำราม” ยอมรับผิดหวังหลัง อังกฤษ พลาดท่าแพ้ สเปน ในนัดชิงชนะเลิศ ยูโร 2024

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมชาติอังกฤษ เปิดปากยอมรับว่าเป็นเรื่องเจ็บปวดที่ทีม “สิงโตคำราม” พ่ายแพ้ต่อทีมชาติสเปน 2-1 ในช่วงท้ายเกมชิงชนะเลิศ ยูโร 2024 เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ซึ่งส่งผลให้เขาพลาดการคว้าแชมป์รายการแรกในอาชีพนักเตะอีกครั้ง

อังกฤษซึ่งเป็นรองแชมป์เก่า จบการแข่งขันยูโร 2024 ด้วยการเป็นพระรองอีกหนเมื่อโดนสเปนทำผลงานชนะรวดทั้งเจ็ดนัดและคว้าแชมป์ทวีปยุโรปเป็นสมัยที่สี่

“การแพ้ในนัดชิงชนะเลิศเป็นเรื่องยากที่จะยอมรับได้ เราทำได้ดีที่กลับมาสู่เกมได้ด้วยการตีเสมอ แต่เราไม่อาจฉวยโอกาสได้เพิ่มเติม” เคนกล่าว

“เราเก็บบอลไม่ได้และโดนลงโทษ มันน่าเจ็บปวดซึ่งมันเกิดขึ้นได้ในเกมฟุตบอล เราขาดความต่อเนื่องและเก็บบอลได้ไม่มากพอ มันเป็นนัดสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ และแข้งขารวมทั้งสภาพจิตใจเริ่มอ่อนล้า”

“เราเกือบทำได้ในจังหวะสำคัญ เรามีโอกาสช่วงท้ายเกมซึ่งพวกเขาเคลียร์ทิ้งได้บนเส้น มันน่าผิดหวังมาก เราทำได้ดีมาตลอดจนถึงเกมนี้ แต่สุดท้ายเราถูกพิพากษา เราต้องการทำเพื่อตัวเองและแฟนบอลที่เชื่อถือแนวทางของเรา แต่ตอนนี้มันน่าผิดหวังอย่างแรง”

เมื่อถูกถามถึงอนาคตการคุมทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต เคนกล่าวว่า “เราแสดงออกอย่างชัดเจนว่าเรารักผู้จัดการทีม แต่มันเป็นการตัดสินใจของเขาแม้ว่าเราอยากให้เขาอยู่ต่อ ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาคุยถึงเรื่องนี้ มันขึ้นอยู่กับเขา เขาจะคิดถึงเรื่องนี้ แต่เราทั้งหมดเจ็บปวด”

การพ่ายแพ้ครั้งนี้ทำให้อังกฤษต้องกลับมาแก้ไขและพัฒนาทีมเพื่อเตรียมตัวสำหรับทัวร์นาเมนต์ในอนาคต โดยมีเป้าหมายที่จะคว้าแชมป์ให้สำเร็จในครั้งต่อไป

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/O7uaiYpqZ-c