ทัศนคติยังดี! เทน ฮาก เอ่ย แมนยู ได้เจออะไรหลากหลายในการ ปรีซีซั่น

Attitude is still good! Ten Hag says Manchester United have encountered many things in pre-season.

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ว่า นักเตะ “ปีศาจแดง” ได้เรียนรู้และประสบการณ์ค่อนข้างเยอะจากการทัวร์ปรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกา แม้ว่าทีมจะพ่ายต่อ ลิเวอร์พูล 0-3 ในนัดสุดท้ายของการทัวร์

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า ในเกมที่พ่ายต่อลิเวอร์พูลนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสหลายครั้งในการทำประตู แต่ไม่สามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็นโอกาสจาก เมสัน เมาท์มาร์คัส แรชฟอร์ดอาหมัด ดิยัลโล่ และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ส่งผลให้สถิติการทัวร์ปรีซีซั่นที่สหรัฐฯ จบลงด้วยการชนะ 2 นัดและแพ้ 3 นัด โดย 2 ใน 3 นัดที่แพ้เป็นการพ่ายต่อทีมจากพรีเมียร์ลีกด้วยกันอย่าง อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล

อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก มองว่าการทัวร์ครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดีในการเรียนรู้และปรับปรุงทีม โดยกล่าวว่า

“มันเป็นความรู้สึกที่ปะปนกันไป ผมคิดว่าผมมองเห็นส่วนที่เป็นเรื่องดีจากเกมนี้ แต่แน่นอนว่าเราไม่พอใจที่เสียประตูมากเกินไปเช่นกัน ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่ดีมากๆ พวกเขาเล่นอย่างดุดันและมีคุณภาพสูงในการจบสกอร์ แต่กระนั้นผมคิดว่ามันมีส่วนดีๆ ที่เรามองเห็นจากเกมนี้ และประตูแรกของเกมเป็นอะไรที่สำคัญเสมอ ซึ่งผมคิดว่า ลิเวอร์พูล เล่นได้ดีมาก และมีศักยภาพอย่างเต็มเปี่ยม”

“ตอนนี้ถึงเวลาที่เราจะกลับไปฟื้นฟูสภาพร่างกาย ในช่วงท้ายของการทัวร์มันเป็นอะไรที่ยากเสมอ แต่คุณก็ได้เรียนรู้อะไรมากมายเกี่ยวกับทีมในเวลานี้ ตอนนี้เราต้องพักฟื้น จากนั้นก็เตรียมตัวสำหรับเกมนัดต่อไปซึ่งเป็นเกมสำคัญ”

แมนฯ ยูไนเต็ด จะลงเล่นในศึกคอมมูนิตี้ ชิลด์ พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ ก่อนจะรับการมาเยือนของ ฟูแล่ม ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดเปิดฤดูกาล ในคืนวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/KF2oGr6WBb0