ตัวดีเลย! สื่อระบุ ตระกูล ‘เกลเซอร์’ เป็นตัวปัญหาทำ แมนยู คลาดดาวรุ่ง

A good one! The media says the 'Glazer' family is the problem causing Manchester United to lose the young star.

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลาดโอกาสในการคว้าตัวดาวรุ่งหลายรายเนื่องจากการตัดสินใจของตระกูลเกลเซอร์

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า ทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเข้าสู่ยุคใหม่หลังจากที่ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ เข้ามาควบคุมการบริหารสโมสร พร้อมกับการจัดการทีมงานหลังบ้านอย่างครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม จากการรายงานของ Laurie Whitwell นักข่าวระดับ Tier 1 จาก The Athletic ระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสในการเซ็นสัญญาดาวรุ่งฝีเท้าดีมากมาย แต่ต้องพลาดไปเนื่องจากการตัดสินใจของตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสรไม่ยอมอนุมัติไฟเขียวโปรเจกต์เหล่านี้

รายชื่อของดาวรุ่งที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลาดไปนั้น รวมถึง มอยเซส ไคเซโด้ ที่ตอนนั้นค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 2 ล้านปอนด์ แต่จากความซับซ้อนในการเจรจากับเอเยนต์หลายคน ทำให้ค่าฉีกสัญญาถูกเพิ่มขึ้นเป็น 4 ล้านปอนด์ ตอนที่อยู่กับ อินดิเพนเดียนเต้ เดล วัลเล่ ในเอกวาดอร์

นอกจากนี้ยังมี เปโดร เนโต้ ที่ในปี 2017 ตอนอายุ 17 ปี เนโต้ได้เข้าร่วมการฝึกซ้อมที่แคร์ริงตันและได้ลงเล่นที่ เลห์ สปอร์ต วิลเลจ ยูไนเต็ด เพียงแค่ต้องเซ็นและจ่ายค่า ‘ชุบเลี้ยง’ ก็จะได้ เนโต้ เป็นเจ้าของทันที แต่การอนุมัติทำสัญญาถูกล่าช้า สุดท้าย เนโต้ ต่อสัญญากับ บราก้า ย้ายไป ลาซิโอ และปัจจุบันเป็นนักเตะของ วูล์ฟส์

นอกจากนี้ ยังมี จามาล มูเซียล่า วันเดอร์คิดทีมชาติเยอรมนี ที่แมวมองของแมนฯ ยูไนเต็ด เสนอชื่อให้พิจารณาขณะเจ้าตัวอายุเพียง 15 ปี และ เบนยามิน เชสโก้ หอกเนื้อหอมทีมชาติสโลวีเนีย ที่ตอนนั้นค่าตัวเพียง 2 ล้านยูโร แต่แมนฯ ยูไนเต็ด กลับต่อรองถึง 3 เที่ยว ด้วยข้อเสนอที่ไม่ถึง 1.5 ล้านยูโรในแต่ละครั้ง

 เหตุการณ์เหล่านี้แสดงให้เห็นว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลาดโอกาสสำคัญในการคว้าตัวดาวรุ่งฝีเท้าดีที่ในปัจจุบันกลายเป็นผู้เล่นตัวหลักของทีมอื่นๆ เนื่องจากการตัดสินใจที่ล่าช้าและการอนุมัติที่ไม่ทันการของตระกูลเกลเซอร์

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/eXv7JMFGpV4