ตกชั้นได้นะ! สื่อระบุ แมนซิตี้ อาจะงานเข้า เมื่อเริ่มโดนไต่สวนเรื่องการเงิน

You can be relegated! The media says Man City may be in trouble as they begin to face financial investigations.

ตามรายงานจาก **เดอะ ไทม์ส** แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก อาจเผชิญกับบทลงโทษขั้นรุนแรงถึงขั้นถูกปรับตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก หลังจากถูกตั้งข้อหาละเมิดกฏ **ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ (Financial Fair Play, FFP)** มากถึง 115 ครั้ง

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า โดยทางพรีเมียร์ลีกได้กำหนดให้เริ่มการไต่สวนคดีดังกล่าวในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 10 สัปดาห์ โดยผลการพิจารณาน่าจะประกาศออกมาก่อนที่ฤดูกาลหน้าจะเริ่มต้นขึ้น

ข้อหาที่ แมนฯ ซิตี้ เผชิญเกี่ยวข้องกับการใช้จ่ายที่น่าสงสัยตลอดระยะเวลาเก้าซีซั่นที่ผ่านมา โดยเฉพาะประเด็นค่าแรงของ **โรแบร์โต้ มันชินี่** อดีตกุนซือ และค่าจ้างนักเตะบางราย ซึ่งหากพวกเขาไม่สามารถนำหลักฐานมาโต้แย้งหรือพิสูจน์ความบริสุทธิ์ได้ ก็อาจได้รับโทษขั้นรุนแรงที่สุดคือการถูกปรับตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก

 อย่างไรก็ตาม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ยืนยันว่าพวกเขาบริสุทธิ์และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการสอบสวนอย่างเต็มที่ โดยทีม “เรือใบสีฟ้า” กำลังเตรียมตัวสำหรับการป้องกันแชมป์ในซีซั่นใหม่ โดยจะประเดิมเกมแรกด้วยการออกไปเยือนเชลซีในวันที่ 18 สิงหาคมนี้ หลังจากสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกที่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกสี่ปีซ้อน

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/3VZkuQoexGw