ดาเนียล โอลโม่ เตรียมเซ็นสัญญากับ บาร์เซโลน่า

Daniel Olmo set to sign with Barcelona

ดาเนียล โอลโม่ มิดฟิลด์วัย 26 ปีของ แอร์เบ ไลป์ซิก เตรียมย้ายมาร่วมทีม บาร์เซโลน่า อย่างเป็นทางการในวันศุกร์นี้ หลังจากที่บรรลุข้อตกลงย้ายทีมได้สำเร็จ ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 55 ล้านยูโร พร้อมโบนัสเพิ่มเติมอีก 7 ล้านยูโร การย้ายทีมครั้งนี้ได้รับการคาดหวังอย่างสูงจากแฟนบอลและสื่อมวลชน โดย บาร์เซโลน่า วางแผนจะเปิดตัว โอลโม่ อย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 12 สิงหาคมนี้ ซึ่งเป็นวันก่อนเกมอุ่นเครื่องสำคัญรายการ โตรเฟโอ โจน กัมเปร์ ที่ทีมจะลงสนามพบกับ โมนาโก

โอลโม่ ซึ่งเป็นผลผลิตจากอะคาเดมี่ ลา มาเซีย ของ บาร์เซโลน่า ติดตามผลบอลได้ที่ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ก่อนจะย้ายไปทำผลงานโดดเด่นกับ ดินาโม ซาเกร็บ และ แอร์เบ ไลป์ซิก เขาได้รับการจับตามองว่าเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยมที่สุดในยุโรปตอนนี้ การกลับมาสู่ บาร์เซโลน่า ในครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับแดนกลางของทีมอาซูลกราน่าเท่านั้น แต่ยังเป็นการสานต่อความฝันของนักเตะที่เคยเป็นเด็กฝึกในสโมสรแห่งนี้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความชัดเจนว่า โอลโม่ จะมีส่วนร่วมในเกมอุ่นเครื่องกับ โมนาโก หรือไม่ เนื่องจากทีมอาจต้องการให้เขาปรับตัวกับทีมใหม่และแท็กติกของ ชาบี เอร์นานเดซ เสียก่อน แต่แฟนบอลต่างรอคอยอย่างใจจดใจจ่อที่จะได้เห็นมิดฟิลด์ชาวสเปนลงสนามในสีเสื้อ บาร์เซโลน่า อีกครั้ง