ชาฟี ซีม่อนส์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งศักยภาพสูงพร้อมก้าวสู่แข้งดาวเด่นทีมชาติเนเธอร์แลนด์สในยูโร 2024

Shafi Simons, a rising midfielder with high potential, is set to become a star player for the Netherlands national team at Euro 2024.

โรนัลด์ คูมัน กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์สได้ออกมากล่าวชื่นชม ชาฟี ซีม่อนส์ มิดฟิลด์วัย 21 ปี ว่าเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์สูง และมีศักยภาพที่จะก้าวขึ้นมาเป็นแข้งคนสำคัญของทัพกังหันลมในศึกยูโร 2024 โดยคูมันได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อชื่อดัง เดอ เทเลกราฟ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ซีม่อนส์ ได้ย้ายจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มาร่วมทีม แอร์เบ ไลป์ซิก ติดตามผลบอลได้ที่ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ด้วยสัญญายืมตัวในฤดูกาลที่ผ่านมา และสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการทำ 10 ประตู และ 15 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 43 นัดในทุกรายการ คูมันเชื่อมั่นว่ามิดฟิลด์วัย 21 ปีรายนี้จะสามารถมีบทบาทสำคัญในทีมชาติเนเธอร์แลนด์สสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปที่กำลังจะมาถึง

“เขาเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์สูง เขาตัดสินใจอย่างมีสติในการเลือกสโมสรที่จะเล่น เขาย้ายจากปารีสไปพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น จากนั้นก็ย้ายไปเล่นในบุนเดสลีกากับไลป์ซิกเพื่อพัฒนาตัวเอง” คูมัน กล่าว

“เขาพัฒนาได้ดีมาก บางครั้งเราต้องการมากเกินไป เร็วเกินไปสำหรับนักเตะอายุน้อยเหล่านี้ คุณต้องให้เวลาพวกเขา รวมถึงในทีมชาติเนเธอร์แลนด์สด้วย”

เมื่อถูกถามว่า ซีม่อนส์ มีโอกาสเป็นแข้งดาวเด่นในศึกยูโร 2024 หรือไม่ คูมันตอบว่า “มันแตกต่างจากการเล่นในสโมสรของคุณ แต่นักเตะอย่างซีม่อนส์มีคุณภาพมากมาย และเล่นในระดับสูงสุดตั้งแต่อายุยังน้อย เขาเคยเผชิญหน้ากับทีมใหญ่ๆ อย่าง เรอัล มาดริด ในแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่วิเศษมาก”

ด้วยศักยภาพและประสบการณ์ที่สะสมมา ซีม่อนส์มีโอกาสสูงที่จะกลายเป็นหนึ่งในดาวเด่นของทีมชาติเนเธอร์แลนด์สในศึกยูโร 2024 ที่กำลังจะมาถึง