คาร์โล อันเชล็อตติ นำ เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ที่ 14 เทียบเท่า มิเกล มูนญอซ ตำนานสโมสร

Carlo Ancelotti leads Real Madrid to 14th title, matching club legend Miguel Muñoz.

คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียนของ เรอัล มาดริด ได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับสโมสรหลังจากนำทีมคว้าแชมป์ ซูเปอร์ คัพ ด้วยการเอาชนะ อตาลันต้า 2-0 ทำให้เขากลายเป็นผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในยุคปัจจุบันของสโมสร การคว้าแชมป์ครั้งนี้ถือเป็นรายการที่ 14 ที่เขาได้รับนับตั้งแต่เข้ามาคุมทีม ทำให้เขาทำสถิติเทียบเท่ากับ มิเกล มูนญอซ ตำนานเทรนเนอร์ของเรอัล มาดริด ที่เคยนำทีมคว้าแชมป์มากที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร นับเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สะท้อนถึงความสามารถและวิสัยทัศน์ในการบริหารทีมของอันเชล็อตติ

แชมป์ ซูเปอร์ คัพ ครั้งนี้ถือเป็นแชมป์ที่ 6 ของ เรอัล มาดริด ติดตามผลบอลได้ที่ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ซึ่งทำให้อันเชล็อตติกลายเป็นผู้จัดการทีมที่คว้าแชมป์รายการนี้มากที่สุด แซงหน้า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เคยคว้าแชมป์นี้ได้ 5 ครั้ง นอกจากนี้ อันเชล็อตติยังมีสถิติการคว้าแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ถึง 5 สมัย แบ่งเป็น 2 สมัยกับ เอซี มิลาน และอีก 3 สมัยล่าสุดในฐานะผู้จัดการทีม เรอัล มาดริด ซึ่งเป็นการยืนยันถึงความเป็นสุดยอดในวงการฟุตบอลยุโรปและความเชี่ยวชาญในการนำทีมไปสู่ชัยชนะในเกมใหญ่

การคว้าแชมป์ครั้งนี้ไม่ได้เพียงแค่เพิ่มจำนวนแชมป์ในมือของอันเชล็อตติเท่านั้น แต่ยังทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จที่สุดในประวัติศาสตร์ของ เรอัล มาดริด ด้วยการนำทีมคว้าแชมป์ในรายการสำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ลา ลีกา 2 สมัย, โกปา เดล เรย์ 2 ครั้ง, สแปนิช ซูเปอร์ คัพ 2 ครั้ง, แชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 3 ครั้ง และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2 ครั้ง นับเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่ยืนยันถึงความสามารถในการคุมทีมของอันเชล็อตติ และทำให้เขาได้รับการยกย่องเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในโลก