ข่าวดี! ประธานเป้ ไม่ต้องผ่าตัดบู๊ศึก ยูโร 2024 ได้ต่อ

good news! President Pae does not need surgery to continue fighting at Euro 2024

คีเลียน เอ็มบัปเป้ ไม่ต้องผ่าตัดดั้งจมูกหัก แต่ออาจจะต้องใส่หน้ากากลงเล่นศึกยูโร 2024

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า สมาพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (FFF) ยืนยันว่า คีเลียน เอ็มบัปเป้ ไม่จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดดั้งจมูกหัก หลังได้รับบาดเจ็บในเกมที่ ฝรั่งเศส เฉือนชนะ ออสเตรีย 1-0 ในศึกยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัดแรก ที่ดุสเซลดอร์ฟ อารีน่า ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2567

ในเกมนี้ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ได้รับบาดเจ็บจากจังหวะที่ขึ้นโหม่งและไปกระแทกกับแนวรับของออสเตรีย จนเลือดจมูกไหลออกมาอย่างรุนแรง ทำให้ต้องเข้ารับการตรวจสอบอาการบาดเจ็บโดยทีมแพทย์

ในช่วงแรกมีข่าวว่า เอ็มบัปเป้ อาจต้องเข้ารับการผ่าตัดทันทีที่เมืองดุสเซลดอร์ฟ ซึ่งทำให้หลายฝ่ายกังวลเกี่ยวกับการลงเล่นของเขาในทัวร์นาเมนต์นี้ โดย ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส ได้กล่าวว่า “เขาดูไม่ดีเลย ตอนนี้อยู่กับทีมแพทย์แล้ว จมูกของเขาถูกกระแทกอย่างแรง แน่นอนว่าเราต้องตรวจสอบให้ละเอียด และมีความซับซ้อน นั่นคือสิ่งที่พวกเรากังวล”

 อย่างไรก็ตาม สมาพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (FFF) ได้ยืนยันผลการตรวจสอบว่า เอ็มบัปเป้ ไม่จำเป็นต้องผ่าตัด แม้ว่าจะมีอาการจมูกหัก และได้เดินทางกลับโรงแรมของทีมชาติฝรั่งเศส โดยอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของทีมแพทย์

เอ็มบัปเป้ คาดว่าจะพลาดลงสนามให้ฝรั่งเศสในเกมรอบแบ่งกลุ่มอีก 2 นัด และอาจต้องใส่หน้ากากป้องกันจมูกลงเล่นในช่วงที่เหลือของทัวร์นาเมนต์ โดยเกมนัดต่อไป ฝรั่งเศส จะพบกับ เนเธอร์แลนด์ ในวันที่ 21 มิถุนายนนี้

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/NeNdw1GfXts