ของแท้! บูคาโย่ ซาก้า ทำ9 สถิติสุดแจ่มให้ อาร์เซน่อล

Genuine! Bukayo Saka makes 9 amazing statistics for Arsenal

บูคาโย่ ซาก้า ปีกคนเก่งของ อาร์เซน่อล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2024/25 โดยเขาฝากสถิติที่น่าทึ่งไว้มากมายในศึกพรีเมียร์ลีก นี่คือ 9 สถิติที่โดดเด่นของ ซาก้า ในฤดูกาลนี้

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า

1. **แอสซิสต์มากที่สุดใน 5 ลีกใหญ่ยุโรป**: ซาก้าทำแอสซิสต์ไปแล้ว 7 ครั้ง ซึ่งไม่มีนักเตะคนไหนใน 5 ลีกใหญ่ยุโรปที่ทำแอสซิสต์ได้มากกว่าเขาในซีซั่นนี้

.

2. **มีส่วนร่วมกับประตูใน 6 จาก 7 เกม**: ซาก้าทำประตูหรือแอสซิสต์ในเกมพรีเมียร์ลีกถึง 6 นัด จากทั้งหมด 7 นัดในฤดูกาลนี้

.

3. **คะแนนความสามารถสูงสุด**: ในเกมที่อาร์เซน่อลชนะเลสเตอร์ ซิตี้ 4-2 ซาก้าได้รับคะแนนความสามารถจากเว็บไซต์ Whoscored สูงถึง 9.6 ซึ่งเป็นคะแนนสูงสุดในซีซั่นนี้

.

4. **ค่าเฉลี่ยแอสซิสต์ทุก 81 นาที**: ซาก้ามีค่าเฉลี่ยในการแอสซิสต์ทุกๆ 81 นาที และทำประตูหรือแอสซิสต์ทุกๆ 63 นาที

.

5. **แมน ออฟ เดอะ แมตช์ มากที่สุดใน 5 ลีกใหญ่ยุโรป**: ซาก้าได้รับรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ มากที่สุดใน 5 ลีกใหญ่ยุโรปฤดูกาลนี้จาก Whoscored ถึง 4 ครั้ง

.

6. **คะแนนเฉลี่ยสูงสุดเป็นอันดับ 3**: ใน 5 ลีกใหญ่ยุโรป มีเพียง โอมาร์ มาร์มูช (8.38) และ ลามีน ยามาล (8.28) ที่มีคะแนนเฉลี่ยมากกว่าซาก้า (8.27)

.

7. **นักเตะอายุต่ำกว่า 23 ปีมีส่วนร่วมกับประตูมากที่สุด**: ซาก้ามีส่วนร่วมกับประตูในพรีเมียร์ลีก 91 ครั้ง เป็นรองแค่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (118), ราฮีม สเตอร์ลิง (110) และ ไรอัน กิ๊กส์ (92) สำหรับนักเตะอายุต่ำกว่า 23 ปี

.

8. **สร้างโอกาสในเกมชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน**: ในเกมชนะเซาธ์แฮมป์ตัน ซาก้ากลายเป็นนักเตะคนที่สองในรอบ 10 ปี ที่ยิงหรือแอสซิสต์ 3 ลูกขึ้นไปและสร้างโอกาสได้มากกว่า 4 ครั้งในเกมเดียว ต่อจาก เควิน เดอ บรอยน์ ในปี 2019

.

9. **สร้างโอกาสให้เพื่อนยิงมากที่สุดในลีกใหญ่ยุโรป**: ซาก้าสร้างโอกาสให้เพื่อนยิงไปแล้ว 27 ครั้งในพรีเมียร์ลีก มากที่สุดในบรรดานักเตะในลีกใหญ่ยุโรป

สถิติเหล่านี้ยืนยันว่า ซาก้า เป็นหนึ่งในนักเตะที่ทำผลงานได้โดดเด่นที่สุดในยุโรปฤดูกาลนี้!

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/OkTemAwsJuY