ของแท้! ชาบี อลอนโซ่ ดีใจพา เลเวอร์คูเซ่น ซิวแชมป์ บุนเดสลีกา ไร้พ่าย

Genuine! Xabi Alonso happy to lead Leverkusen to win the Bundesliga title, undefeated

ชาบี อลอนโซ่ ภูมิใจสุดๆ หลังพา ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น คว้าแชมป์บุนเดสลีกา แบบไร้พ่าย

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า ชาบี อลอนโซ่ กุนซือของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แสดงความภาคภูมิใจอย่างยิ่งหลัง “ห้างขายยา” สามารถคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมนี ฤดูกาล 2023/2024 แบบไร้พ่ายได้สำเร็จ โดยปิดซีซั่นด้วยการเอาชนะ เอาก์สบวร์ก 2-1 ที่สนาม ไบอารีน่า เมื่อวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา

นี่เป็นการคว้าแชมป์ลีกครั้งแรกของ เลเวอร์คูเซ่น และพวกเขายังกลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์บุนเดสลีกาที่ได้แชมป์แบบไร้พ่าย ด้วยสถิติชนะ 28 เสมอ 6 ไม่แพ้ใครเลยตลอดฤดูกาล นอกจากนี้ตลอดทั้งฤดูกาล “ห้างขายยา” ยังไม่แพ้ใครในทุกรายการ โดยมีสถิติชนะ 42 เสมอ 9 ซึ่งทำให้พวกเขายังอยู่ในเส้นทางลุ้นคว้า “ทริปเปิลแชมป์” โดยมีเกมนัดชิงชนะเลิศบอลถ้วยอีกสองรายการรออยู่ คือ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เจอกับ อตาลันต้า จากอิตาลี ในวันพุธที่ 23 พฤษภาคม และ เดเอฟเบ-โพคาล เจอกับ ไกเซอร์สเลาเทิร์น จาก ลีกา สอง ในวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม

“เราไม่มีทางลืมวันนี้เลย สุดท้ายเราก็คว้าแชมป์ได้แบบไม่แพ้ใคร ซึ่งนั่นถือเป็นเป้าหมายของเรา หลังเกมกับ เบรเมน (ที่ เลเวอร์คูเซ่น ชนะ 5-0 พร้อมการันตีตำแหน่งแชมป์เมื่อช่วงกลางเดือนเมษายน) เราก็รู้แล้วว่าเรากำลังจะประสบความสำเร็จบางสิ่งบางอย่างที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งผมรู้สึกภูมิใจมากๆ กับทีมนี้” อลอนโซ่ กล่าว

“ถือเป็นวันสำคัญของสโมสร และเราก็คู่ควรอย่างมากกับการเป็นแชมเปี้ยนไร้พ่าย มันเหลือเชื่อจริงๆ เราคงจะต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าจะเข้าใจมัน”

การคว้าแชมป์ครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นความสำเร็จของทีมและสโมสร แต่ยังเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความสามารถในการคุมทีมของ ชาบี อลอนโซ่ ที่สามารถพา เลเวอร์คูเซ่น สร้างประวัติศาสตร์ในบุนเดสลีกาได้สำเร็จ

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่:https://youtu.be/nxJeHqMnAaM