ไปแล้วนะ! “เซาธ์เกต” อำลา ทีมชาติอังกฤษ

It's gone! Southgate bids farewell to the England national team

แกเร็ธ เซาธ์เกต ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษอย่างเป็นทางการ หลังไม่สามารถพาทีม “สิงโตคำราม” คว้าแชมป์ยูโร 2024 ได้ และถือเป็นการพลาดแชมป์ยูโรครั้งที่ 2 ติดต่อกัน หลังคุมทีมมานาน 8 ปี

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า เซาธ์เกต ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษอย่างเป็นทางการ เป็นการสิ้นสุดการคุมทีม 8 ปีในฐานะผู้จัดการทีมทรีไลออนส์ โดยเขารับตำแหน่งครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน 2016

ในระหว่างการคุมทีม เซาธ์เกต พาอังกฤษเข้าชิงยูโร 2024 และยูโร 2021, รอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2018 และรอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022

เซาธ์เกต กล่าวกับแฟนบอลผ่านเว็บไซต์สมาคมฟุตบอลอังกฤษว่า “ในฐานะคนอังกฤษ ถือเป็นเกียรติในชีวิตของผมที่ได้เล่นให้กับอังกฤษและคุมทีมชาติอังกฤษ มันมีความหมายทุกอย่างสำหรับผม และผมก็ทุ่มเททุกอย่างที่มี แต่มันถึงเวลาสำหรับการเปลี่ยนแปลง และสำหรับบทใหม่ รอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์ที่เบอร์ลินกับสเปนเป็นเกมสุดท้ายของผมในฐานะผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ

เซาธ์เกตคุมทีมชาติอังกฤษ 102 นัด และพาทีมลงเตะใน 4 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ โดยในศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย เขาพาทีมจบอันดับ 4, รองแชมป์ยูโร 2020, เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ และล่าสุดเป็นรองแชมป์ยูโร 2024 ที่เยอรมนี

สำหรับตัวเต็งที่จะเข้ามาคุมทีมชาติอังกฤษแทนเซาธ์เกต มี 4 รายชื่อเป็นแคนดิเดต คือ เอ็ดดี้ ฮาวเกรแฮม พอตเตอร์, ลี คาร์สลีย์ และ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ โดยเกรแฮม พอตเตอร์ ดูเหมือนจะเป็นตัวเต็งที่สุด

 การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นใหม่สำหรับทีมชาติอังกฤษ ที่จะมุ่งหน้าสู่ความสำเร็จในอนาคตภายใต้การนำของผู้จัดการทีมคนใหม่

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/svGIWq9edcQ