โตนาลี่ เตรียมงานเข้า หลังรับสารภาพเล่นพนันจริง

Tonali prepares for work After confessing to gambling

ซานโดร โตนาลี่ นักเตะชื่อดังของทีม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมในศึก พรีเมียร์ลีกล่าสุด กำลังอยู่ในทางตันของการดำเนินคดีทางกฎหมาย หลังจากที่เขายอมรับว่าได้วางเดิมพันในเกมที่ทีมของเขาเอง เอซี มิลาน ลงแข่งขัน 

ซานโดร โตนาลี่ กำลังเผชิญกับการสอบสวนจากทั้งอัยการของเมืองตูริน และสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ซึ่งต้องการทราบถึงความจริงในเรื่องข้อหาละเมิดกฎการพนันขณะที่เขายังเป็นนักเตะสมัยค้าแข้งอยู่ เอซี มิลาน

ตามรายงานจากสื่อ ข่าวกีฬา ชั้นนำในอิตาลี ซานโดร โตนาลี่ ได้ให้คำให้การกับอัยการของตูริน และเผยไว้ว่าเขาได้วางเดิมพันในเกมที่ทีมของเขาเองลงแข่ง แต่เฉพาะเกมที่เขาไม่ได้เล่นเท่านั้น หากข้อมูลนี้เป็นความจริง โตนาลี่ ในวัย 23 ปี อาจจะหลีกเลี่ยงการถูกกำหนดว่ามีพฤติกรรมที่ผิดจรรยาบรรณกีฬาหรือการล็อกผลการแข่งขัน ตามมาตรา 30 เนื่องจากไม่ได้มีอิทธิพลต่อผลของการแข่งขัน

โดยทั่วไป นักกีฬาที่วางเดิมพันในเกมของทีมตัวเองมักจะต้องเผชิญกับโทษที่หนักขึ้น เมื่อเทียบกับการวางเดิมพันในเกมของทีมอื่น ดังนั้น ซานโดร โตนาลี่ อาจต้องเผชิญกับโทษการแบนจากการเล่นที่ยาวนานถึง 3 ปี ซึ่งมากกว่าโทษที่ นิโคโล่ ฟาโจลี่ ได้รับ ซึ่งเป็นเพียง 7 เดือน และปรับเงิน 12,500 ยูโร

แต่เนื่องจาก ซานโดร โตนาลี่ ได้ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในการสอบสวน และแสดงความตั้งใจที่จะไปรับการบำบัดเพื่อแก้ไขปัญหาการพนันของเขา เขาอาจมีโอกาสในการลดโทษลงได้ถึงครึ่งหนึ่งหรือมากกว่านั้น โดยขึ้นอยู่กับว่าคำให้การของเขาจะสอดคล้องกับข้อมูลที่ได้จากการสอบสวนหรือไม่