โคตรมั่นใจ! เดแคลน ไรซ์ เผย อาร์เซน่อล มีลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก

So confident! Declan Rice Says Arsenal Can Contend For Premier League Title

เดแคลน ไรซ์  ดาวเตะ ทีมชาติ อังกฤษ เผยว่า ตัวเค้ามั่นใจอย่างแน่นอนว่า ต้นสังกัดอย่าง “อาร์เซน่อล” ที่เจ้าตัวเพิ่งย้ายมานั้น มีโอกาสที่ดีและมากมาย ที่จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในปีนี้ได้

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า ในฟุตบอลนั้น ความสุขที่สุดยอดก็คือการคว้าแชมป์ แต่สำหรับกุนซือและนักเตะทุกคน ทุกทีมในลีก การรักษาประสิทธิภาพและสภาพร่างกายของผู้เล่นเพื่อป้องกันบาดเจ็บ หรือการรักษาสภาพกายเมื่อผู้เล่นบาดเจ็บ เป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญที่ส่งผลต่อผลการแข่งขันตลอดฤดูกาล

สำหรับทีมของกุนซือมิเกล อาร์เตต้า การที่นักเตะหลักบาดเจ็บในช่วงท้ายซีซั่น อาจจะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ทีมไม่สามารถรักษาประสิทธิภาพของการเล่นได้ดีเท่าที่ควร และเป็นสาเหตุที่ทำให้ทีม “เรือใบสีฟ้า” สามารถคว้าแชมป์ไปได้ แต่ที่สำคัญคือ ต้องรับรู้ว่า การที่นักเตะบาดเจ็บ หรือมีปัญหาด้านสุขภาพ นั้นเป็นส่วนหนึ่งของเกมฟุตบอล และทีมจะต้องมีแผนการและทีมนักเตะที่พร้อมรับภาระเพื่อรักษาผลงานที่ดีทั้งฤดูกาล

การเสริมทัพด้วยนักเตะที่มีคุณภาพสูงเช่น ไรซ์ จากเวสต์แฮม ยูไนเต็ด น่าจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับ อาร์เซน่อล อย่างมาก ไรซ์ เป็นนักเตะที่มีฝีมือดีและมีประสบการณ์ในการแข่งขันใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เขาจะเพิ่มความมั่นคงให้กับแดนกลางและสามารถช่วยเสริมสร้างการเล่นรวมของทีม

อย่างไรก็ตาม ค่าตัว 105 ล้านปอนด์ (ราว 4,410 ล้านบาท) นั้นเป็นจำนวนที่สูงมาก แต่นี่เป็นเรื่องปกติในฟุตบอลในปัจจุบัน ที่ค่าตัวของนักเตะมีแนวโน้มที่สูงขึ้น การที่ อาร์เซน่อล ยอมจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อคว้าตัว ไรซ์ นั้นแสดงว่า ทีมเห็นในความสามารถของเขาและคาดหวังว่าเขาจะช่วยพัฒนาทีมในระยะยาว

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก:
zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่:https://youtu.be/eNcUuubxhA0