แอสตัน วิลล่า ต้องการขยายโซนแรงขึ้นด้วย มุสซ่า ดิยาบี้

Aston Villa want to expand their strength with Moussa Diaby

แอสตัน วิลล่า เป็นสโมสรล่าสุดใน พรีเมียร์ลีก ที่ให้ความสนใจล่าตัว มุสซ่า ดิยาบี้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสและสโมสร เลเวอร์คูเซ่น โดยรายงานที่น่าเชื่อถือได้ระบุว่า  วิลล่า ได้ตรวจสอบสถานการณ์ของ ดิยาบี้ ที่คาดว่าจะออกจาก เลเวอร์คูเซ่น ไปในฤดูร้อนนี้

โดยด้านผู้จัดการทีม อูไน เอเมรี่ มีความกระตือรือร้นที่จะเพิ่มผู้เล่นที่มีทักษะต่าง ๆ ให้กับทีมของเขาในเซสชันการโอนย้ายครั้งนี้ ส่วน เลเวอร์คูเซ่น คาดว่าจะเรียกค่าตัว ดิยาบี้ ถึง 50 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นสถิติใหม่สำหรับ วิลล่า หากสำเร็จ โดยที่นักเตะราคาซื้อที่สูงที่สุดของพวกเขาในปัจจุบันคือ เอมิเลียโน่ บวนเดีย ซึ่งมีราคา 38 ล้านปอนด์

สำหรับ มุสซ่า ดิยาบี้ มีสถิติการทำประตูทั้งหมด 49 ครั้ง และสร้างแอสซิสต์ได้ 48 ครั้ง จากการแข่งขันทั้งหมด 172 เกมสำหรับ เลเวอร์คูเซ่น ตั้งแต่ย้ายมาจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ในปี 2019 ซึ่งนอกจาก แอสตัน วิลล่า ที่สนใจ ดิยาบี้ ทีมอื่น ๆ อย่าง อาร์เซน่อล นิวคาสเซิ่ล และ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังมีความสนใจนักเตะด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ แอสตัน วิลล่า จบฤดูกาลที่ผ่านมาด้วยอันดับที่ 7 ซึ่งให้โอกาสในการแข่งขันในยูฟ่าคอนเฟอเรนซ์ลีก และถึงเวลานี้พวกเขาได้เสริมกำลังด้วยการเซ็นสัญญานักเตะใหม่ ยูริ ตีเลอมันส์ ในรูปแบบการโอนย้ายโดยไม่ต้องจ่ายค่าตัว