แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมปล่อย ‘มาห์เรซ’ ให้ อัล อาห์ลี

Man City set to sell Mahrez to Al Ahli

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรชื่อดังจากลีกพรีเมียร์ลีก กำลังจะเริ่มต้นการขยับเขยื้อนเพื่อเสริมสร้างทีมในฤดูร้อนนี้ ด้วยการพิจารณาเรื่องการขายออก “ริยาด มาห์เรซ” ซึ่งเป็นปีกซ้ายชาวแอลจีเรีย ให้กับสโมสรอัล อาห์ลี จากลีกซาอุดิอาระเบีย ด้วยราคาข้อเสนอที่อยู่ที่ 30 ล้านปอนด์

 

ดูเหมือนว่าสโมสรจะตอบรับข้อเสนอจากอัล อาห์ลี ที่ต้องการซื้อ มาห์เรซ ที่กำลังใกล้จะเป็นของกลุ่มซาอุดิอาระเบีย หลังจากที่เขาตกลงในสัญญาส่วนตัวที่ได้รับการเสนอให้รับค่าเงินเดือนสูงถึง 25 ล้านปอนด์ต่อปี

 

ที่จริง มาห์เรซ ได้ค่าเหนื่อยจากเลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2018 ด้วยค่าตัวที่ค่อนข้างสูง อย่าง 60 ล้านปอนด์ และต่อมาทำให้ทีมได้แชมป์พรีเมียร์ลีก 4 ครั้ง, แชมป์เอฟเอคัพ 2 ครั้ง, แชมป์คาราบาวคัพ 3 ครั้ง และ แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 ครั้ง

 

ความเคลื่อนไหวนี้จึงทำให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หันไปสู่ตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ ด้วยการมองหาผู้เล่นที่จะสามารถแทนที่ มาห์เรซ ซึ่งเป็นปีกหรือตัวรุกริมเส้นที่มีประสบการณ์และความสามารถในการทำประตู

 

เป้าหมายในการค้นหาผู้เล่นใหม่เพื่อมาเสริมแกร่งทีมนี้ เรายังคงรอดูว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเลือกผู้เล่นอย่างไร เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและความสมดุลในทีมของเขา