แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าตัว มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์มากพรสวรรค์จากเชลซี

Manchester City sign talented midfielder Mateo Kovacic from Chelsea

รายงานระบุว่า แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ บรรลุผลสำเร็จในการเจรจาค่าตัว 25 ล้านปอนด์ โดยจะจ่ายเพิ่มอีก 5 ล้านปอนด์ตามผลงานในอนาคตของทีม

 

ข่าวการย้ายทีมของ มาเตโอ โควาซิช ที่ใกล้จะมาถึง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดการถกเถียงกันในหมู่แฟนฟุตบอลทั่วโลก เกจิชาวโครเอเชียผู้มีทักษะและประสบการณ์อันล้นเหลือ พร้อมที่จะสร้างผลกระทบที่สำคัญต่อทีมใหม่ของเขา เป็นที่เชื่อกันว่าเชลซีได้รับไฟเขียวให้ดำเนินการเจรจาสัญญาส่วนตัวหรือที่เรียกกันติดปากว่า “สิงห์บลูส์” บรรลุข้อตกลงเมื่อ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ โค้ชที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่ของ เชลซี แสดงความปรารถนาที่จะปรับปรุงทรัพยากรของทีม นอกจากนี้ สัญญาปัจจุบันของ โควาซิช กับสโมสรกำลังจะหมดลงในเวลาเพียงหนึ่งปี

 

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวฟุตบอลชื่อดังของอิตาลี ให้ความกระจ่างเกี่ยวกับความซับซ้อนทางการเงินของข้อตกลง ตามแหล่งข่าวของเขา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะจ่ายเงินเบื้องต้น 25 ล้านปอนด์ (เทียบเท่าประมาณ 1,100 ล้านบาท) ให้กับเชลซี จะมีการจ่ายเงินเพิ่มเติมอีก 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 220 ล้านบาท) ตามความสำเร็จของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่วนเสริมเหล่านี้เชื่อมโยงกับประสิทธิภาพของทีมโดยเฉพาะมากกว่าผู้เล่นแต่ละคน คำแถลงของโรมาโนเปิดเผยว่าข้อตกลงดังกล่าวไม่ครอบคลุมเฉพาะค่าธรรมเนียมการโอนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความสำเร็จในอนาคตของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ด้วย ข่าวที่น่ายินดีนี้เป็นจุดเริ่มต้นของยุคใหม่สำหรับสโมสร เมื่อ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ได้รับการเสริมในตำแหน่งกองกลางอันมีค่าของเขา

 

เส้นทางของ มาเตโอ โควาซิช สู่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ย้อนไปถึงการย้ายแบบยืมตัวครั้งแรกจาก เรอัล มาดริด ไป เชลซี ในปี 2018 ซึ่งต่อมาถูกทำให้เป็นการถาวรในปีถัดมา นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เขาก็โชว์ความเฉียบคมในการลงสนาม 142 นัดในพรีเมียร์ลีก ทำได้ 4 ประตู และ 13 แอสซิสต์ ความเก่งกาจและความสามารถทางเทคนิคของเขาทำให้เขาเป็นนักแสดงที่โดดเด่น ดึงดูดใจแฟนๆ และผู้เชี่ยวชาญ

 

ในขณะที่โลกฟุตบอลต่างเฝ้ารอการประกาศอย่างเป็นทางการและการเปิดตัวของ มาเตโอ โควาซิช ในฐานะการเซ็นสัญญาครั้งล่าสุดของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ความคาดหวังก็สูงลิ่ว การผสมผสานของการซื้อนักเตะอย่างชาญฉลาดของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ การันตีว่าจะยกระดับศักยภาพของกองกลางให้สูงขึ้นไปอีก ทำให้แฟนๆ ตื่นเต้นและทีมคู่แข่งต่างวิตกกังวล

 

การย้ายตัวของ มาเตโอ โควาซิช มายังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ และอีก 5 ล้านปอนด์ตามความสำเร็จของทีม ถือเป็นความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญในวงการฟุตบอล ด้วยทักษะที่โดดเด่นและประสบการณ์อันยาวนาน โควาซิชพร้อมที่จะสร้างผลกระทบที่ยั่งยืนให้กับทีมใหม่ของเขา ความตื่นเต้นของการย้ายทีมครั้งนี้เป็นข้อพิสูจน์ถึงธรรมชาติอันน่าหลงใหลของฟุตบอลและความเป็นไปได้ที่ไม่รู้จบ