แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมแถลง เมสัน กรีนวู้ด หมดโอกาสกลับทีม

Man Utd to announce Mason Greenwood is out of the chance to return

การวิจารณ์และกระแสต่อต้านที่เกิดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้เปลี่ยนแปลงแผนและความคาดหวังของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกี่ยวกับนักเตะหนุ่ม เมสัน กรีนวู้ด วัย 21 ปี หลังจากคดีของเขาถูกยกฟ้องและสำนักงานอัยการประกาศยกฟ้องในเดือนกุมภาพันธ์

 

หลังจากการถอนตัวของพยานสำคัญของคดีนั้น สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนหน้านี้ยืนยันว่าจะดำเนินการตามกระบวนการภายในของพวกเขาเองก่อนที่จะพิจารณาขั้นตอนต่อไป แต่การตอบโต้จากเหล่ากองเชียร์ กลุ่มแฟนบอล และบุคคลสาธารณะทำให้แผนนั้นดูเหมือนจะเปลี่ยนไป

เดอะ ซัน รายงานว่าผู้บริหารของยูไนเต็ดเตรียมเขียนแถลงการณ์ใหม่เกี่ยวกับกรีนวู้ด และเชื่อว่าไม่รับกลับเข้าสู่ทีมสำหรับนักเตะวัย 21 ปีอีกต่อไป กรีนวู้ดได้รับการสั่งพักงานถึง 18 เดือน หลังจากเหตุการณ์ในเดือนมกราคมปี 2020 และไม่สามารถซ้อมหรือเล่นบอลกับทีมหลัก

แม้ก่อนหน้านี้จะมีข่าวว่า ริชาร์ด อาร์โนลด์ ผู้บริหารสูงสุดของทีม ได้แจ้งว่ากรีนวู้ดอาจจะกลับมายังสโมสรในวันที่ 4 สิงหาคม แต่ตอนนี้ทุกสิ่งทุกอย่างดูเหมือนว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

การตัดสินใจนี้อาจมีผลกระทบต่ออนาคตของกรีนวู้ด และยังเป็นสัญญาณว่ายูไนเต็ดอาจเริ่มหันไปสู่การค้นหากองหน้าตัวเสริมใหม่เพื่อหาดาวยิงของทีมคนต่อไปในอนาคต