แบบนี้แจ่ม! ‘เทน ฮาก’ ปลื้ม แมนยู คลีนชีท ยันฟอร์มเริ่มกลับมา

This is awesome! 'Ten Hag' delighted with Manchester United's clean sheet, confirms form is starting to return.

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ทีมบุกไปเสมอ แอสตัน วิลล่า 0-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดที่ 7 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเขาแสดงความพอใจในฟอร์มการเล่นของลูกทีมที่เก็บคลีนชีทได้เป็นครั้งที่ 4 ของฤดูกาล และยืนยันว่าทีมกำลังพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้จะยังไม่ชนะใครใน 5 นัดล่าสุด รวมแล้วเก็บได้เพียง 8 คะแนน รั้งอันดับ 14 ของตาราง

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า เทน ฮาก กล่าวว่า “มันไม่เคยเป็นช่วงเวลาที่ดีเลย คุณอยากจะลุยต่อไป คุณเห็นได้ว่าเรากำลังพัฒนาขึ้น แต่ตอนนี้พวกนักเตะต้องไปเล่นให้ทีมชาติ ซึ่งทุกสโมสรต้องรับมือกับเรื่องนี้” เกี่ยวกับฟอร์มการเล่นในนัดนี้ เขากล่าวว่า “ผมคิดว่าฟอร์มของยูไนเต็ดดีเลยทีเดียว โดยเฉพาะในด้านเกมรับและการครองบอล เราคอนโทรลเกมได้ดี มันมีความสมดุลทั้งสองฝั่ง เราสร้างโอกาสได้บ้าง แต่ไม่มาก เช่นเดียวกับวิลล่าที่ไม่ได้สร้างโอกาสเยอะเช่นกัน”  

เทน ฮาก ยังกล่าวชื่นชมการเก็บคลีนชีทครั้งที่ 4 ของทีมในฤดูกาลนี้ว่า “นี่คือคลีนชีทครั้งที่ 4 ของเรา มันแสดงให้เห็นว่าเราอยู่บนเส้นทางที่ดี ตอนนี้เรากำลังพัฒนาในเรื่องการป้องกันการสวนกลับ และการครองบอลดีขึ้น แต่เรายังต้องปรับปรุงในพื้นที่แดนสุดท้าย”

นอกจากนี้ เทน ฮาก ยังพูดถึงผลงานของ ราสมุส ฮอยลุนด์ และนักเตะคนอื่น ๆ โดยกล่าวว่า “เมื่อราสมุสกลับมาเต็มสปีด เขาจะช่วยทีมได้มาก แต่ก็รวมถึงนักเตะคนอื่น ๆ ที่ต้องรับผิดชอบเช่นกัน ผมพอใจกับฟอร์มของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่เกือบยิงได้ถึง 2 ครั้ง และ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ก็ทำผลงานได้ดีตลอดทั้งซีซั่น”

ในส่วนของอาการบาดเจ็บของ นุสเซียร์ มาซราวี และ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ที่ถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่ง เทน ฮาก ระบุว่า “เราต้องเอาพวกเขาออกช่วงพักครึ่ง พรุ่งนี้เราจะมาตรวจดูว่าอาการเป็นอย่างไร”

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่:https://youtu.be/p4JylEIvLB0