เอ็นริเก้ เห็นต่าง กัปตันหงส์แดงต้อง โรเบิร์ตสัน

Enrique disagrees Reds captain needs Robertson

โฆเซ่ เอ็นริเก้ อดีตแบ็กซ้ายของ ลิเวอร์พูล ทีมในศึก พรีเมียร์ลีกล่าสุด เคยสร้างความประทับใจในสนามฟุตบอลด้วยความสามารถที่หาตัวจับยาก และเมื่อเร็วๆนี้เขาก็ได้แสดงความเห็นว่า ผู้จัดการทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้เลือกพลาดที่ไม่ได้เลือก แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เป็นกัปตันใหม่แทน ฟาน ไดค์ ซึ่งในความคิดเขา โรเบิร์ตสัน น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

โดยสื่อ ข่าวกีฬา ระบุเพิ่มเติมว่า โฆเซ่ เอ็นริเก้ เชื่อว่า คล็อปป์ น่าจะต้องการกัปตันที่มีความสามารถในการนำทีม มีความทุ่มเทในการเล่น และความยืนยาวในการมีส่วนร่วมกับทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่เคยเป็นกัปตันในอดีตไม่ได้อยู่ในทีม ซึ่งเขามองว่า โรเบิร์ตสัน สามารถรับบทบาทนี้ได้ดี

ในทางกลับกัน โฆเซ่ เอ็นริเก้ มองว่า ฟาน ไดค์ ไม่ได้มีผลงานดีเท่าที่ควรในฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งอาจจะเป็นเพราะปัญหาเรื่องสุขภาพที่เขาเจอ และนี่อาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้เขาไม่สามารถเป็นกัปตันที่ดีที่สุดได้

สุดท้าย โฆเซ่ เอ็นริเก้ ยังคงเห็นว่า แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เหมาะสมในการนำทีมและควรได้รับการเลือกเป็นกัปตันใหม่ของ ลิเวอร์พูล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อดูจากการทุ่มเทที่เขาให้กับทีมในทุกๆครั้งที่เขาลงสนาม