เอเยนต์ของ ไกเซโด้ เผยสาเหตุที่ราคาค่าตัวสูง

Caicedo's agent reveals reason for high transfer price

แดเนียล เปลเลกัตติ เอเยนต์ของ มอยเซส ไกเซโด้ กองกลาง ทีมชาติเอกวาดอร์ เปิดเผยสาเหตุที่ราคาย้ายทีมของนักเตะจาก ไบรท์ตัน ไป เชลซี สูงถึง 115 ล้านปอนด์ ว่าเกิดจากการที่ ลิเวอร์พูล เข้ามาร่วมวงในการแย่งตัวด้วย

เมื่อพูดถึงการที่มีตัวเลขแห่งความแน่นอนในราคา 100 ล้านปอนด์ และยังมีโอกาสเพิ่มขึ้นสูงสุด 115 ล้านปอนด์ นั่นเป็นความสำเร็จจากการทำงานกับนักเตะอย่างยาวนาน

ไกเซโด้ ได้พัฒนาเร็วในลีกอังกฤษ หลังจากที่มาจากเบลเยียม และเกียรติแก่ผู้ที่ได้ช่วยบ่มนักเตะนี้ ซึ่งส่งผลให้ทั้ง เชลซี และ ลิเวอร์พูล สนใจและต้องการนำเขาเข้าร่วมทีม

การที่เราสามารถตกลงราคาได้ในวันสุดท้ายนั้น ไม่ใช่เพราะอุบัติเหตุ มันเป็นการต่อรองที่เกิดขึ้นจริงๆ แต่ทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะ ไกเซโด้ ต้องการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ เชลซี

เขาได้รับความสนใจและมีการติดตามจากทางสโมสรอย่างต่อเนื่อง และเราทราบว่า เชลซี ได้แสดงความจริงใจตั้งแต่เดือนมกราคม

การเข้ามาของ ลิเวอร์พูล ในการแย่งตัว ไกเซโด้ นั้นทำให้ราคาของนักเตะพุ่งสูงขึ้นจากเดิมที่คาดว่าจะอยู่ที่ราวๆ 100 ล้านปอนด์ ไปจนถึง 115 ล้านปอนด์ ซึ่งถือเป็นการย้ายทีมที่แพงที่สุดอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

สำหรับ มอยเซส ไกเซโด้ นั้น ย้ายจาก ไบรท์ตัน ไป เชลซี ด้วยสัญญา 5 ปี พร้อมออปชั่นขยายสัญญาอีก 1 ปี โดยเจ้าตัวจะสวมเสื้อหมายเลข 25 ของทีม