เวย์น รูนี่ย์ ถูกทาบทามคุม เบอร์มิงแฮม ซิตี้

Wayne Rooney approached by Birmingham City

เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ตกเป็นเป้าหมายของ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ สโมสรใน แชมเปี้ยนชิพ หากพวกเขาเสียผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน จอห์น ยูสเทซ ไปให้กับ เรนเจอร์ส

โดยรายงานจากสื่อ ข่าว กีฬา ชื่อดังระบุว่า เบอร์มิงแฮม ซิตี้ กำลังมองหาผู้จัดการทีมคนใหม่หาก ยูสเทซ ย้ายไปคุมทีม เรนเจอร์ส โดยพวกเขาได้เล็งเป้าไปที่ เวย์น รูนี่ย์ ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้จัดการทีมของ ดีซี ยูไนเต็ด ในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์

สำหรับ เวย์น รูนี่ย์ ในวัย 37 ปี เริ่มต้นอาชีพโค้ชกับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในปี 2020 และพาทีมเลื่อนชั้นสู่แชมเปี้ยนชิพได้สำเร็จในปี 2021 ก่อนจะย้ายไปคุมทีม ดีซี ยูไนเต็ด ในปี 2022

ก่อนหน้านี้ เวย์น รูนี่ย์ มีผลงานที่น่าประทับใจกับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ โดยพาทีมเลื่อนชั้นสู่แชมเปี้ยนชิพได้สำเร็จ และพาทีมชนะทีมใหญ่ๆ อย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และอาร์เซนอล ได้หลายครั้ง

อย่างไรก็ตาม เวย์น รูนี่ย์ ดูเหมือนจะไม่มีความสุขกับสถานการณ์ในทีม ดีซี ยูไนเต็ด มากนัก โดยทีมของเขาอยู่ในอันดับ 14 ของตารางคะแนนใน เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ และแพ้ให้กับ นิวยอร์ก เรดบูลส์ 2-0 ในเกมล่าสุด

ซึ่งหาก เวย์น รูนี่ย์ ย้ายไปคุมทีม เบอร์มิงแฮม ซิตี้ จริงตามข่าว จะเป็นการกลับมาคุมทีมในอังกฤษอีกครั้ง หลังจากเขาทิ้ง ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ไปในปี 2022