เปิดตัว! แซงต์ มักซิแมง ย้ายซบ อัล อาห์ลี

Debut! Saint Maximin joins Al Ahly

อย่างเป็นทางการ อัลล็อง แซงต์ มักซิแมง ปีกจอมพริ้วของ  นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด บอกลา พรีเมียร์ฯ อีกคนหลังย้ายไป ซาอุดิ อาระเบีย กับสโมสร อัล อาห์ลี เรียบร้อย

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า การย้ายของ แซงต์ มักซิแม็ง จาก นิวคาสเซิ่ล ไปยัง อัล อาห์ลี เป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญสำหรับนักเตะและสโมสรทั้งสอง มักซิแม็งเป็นนักเตะที่มีความสามารถสูงและเคยเป็นคนสำคัญในการเล่นของนิวคาสเซิ่ล การย้ายทีมนี้ไม่เพียงแต่จะเป็นโอกาสให้เขาสามารถแสดงความสามารถในสนามใหม่ แต่ยังเป็นโอกาสให้สโมสรอัล อาห์ลี เสริมทัพด้วยนักเตะที่มีคุณภาพ

สำหรับ นิวคาสเซิ่ล, การเสีย มักซิแม็ง อาจจะเป็นการสูญเสียที่ค่อนข้างยิ่งใหญ่ แต่ก็ยังมีโอกาสในการนำเงินจากการขายนักเตะรายนี้มาเสริมสร้างทีมให้แข็งแกร่งขึ้นได้ คาดว่าค่าตัวของแข้งจอมพริ้วรายนี้อยู่ที่ 30 ล้านปอนด์ (หรือราวๆ 1,338 ล้านบาท)นอกจากนี้ การย้ายสโมสรอาจจะเป็นโอกาสที่ดีให้มักซิแม็งได้เจอกับความท้าทายใหม่ๆ และพัฒนาทักษะการเล่นของตัวเองในลีกที่แตกต่าง

สำหรับ แซงต์ มักซิแม็ง การที่เขาได้ลงสนามให้ นิวคาสเซิ่ล ทั้งหมด 124 นัดและสร้างสถิติการยิงประตูได้ 13 ประตู คือผลงานที่น่าประทับใจ ทว่า การที่เขามีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บบ่อยครั้งในช่วงหลังๆ อาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้ผลงานของเขาลดลง
ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก:zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่:https://youtu.be/E94b9lLJ1Hw