เด เคอา สนใจเซ็นสัญญาระยะสั้นกับ นิวคาสเซิล

De Gea interested short-term contract with Newcastle

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสเปนแสดงความสนใจที่จะย้ายไปร่วมทีม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในเดือนมกราคมนี้ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาของทีมภายใต้การนำของ เอ็ดดี้ ฮาว

นิวคาสเซิล กำลังมองหาผู้รักษาประตูใหม่เพื่อแก้ปัญหาในตำแหน่งนี้ หลังจากที่ นิค โป๊ป ผู้รักษาประตูหลักของทีม ได้รับบาดเจ็บหัวไหล่อย่างรุนแรงและต้องเข้ารับการผ่าตัด คาดว่าจะต้องพักรักษาตัวนานถึง 4 เดือน

โดยรายงานระบุว่า เด เคอา มีความสนใจที่จะย้ายไปร่วมทีม นิวคาสเซิล ในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคม แม้ว่าจะเป็นสัญญาระยะสั้นจนถึงจบฤดูกาลก็ตาม และอาจมีการพิจารณาขยายระยะเวลาตามความเหมาะสม

สำหรับ เด เคอา ผู้รักษาประตูวัย 33 ปี ยังคงอยู่ในสถานะไม่มีสังกัด หลังหมดสัญญาออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ เด เคอา มีข่าวกับสโมสรใน ซาอุดิอาระเบีย และ เรอัล เบติส แต่ไม่มีความคืบหน้าใดๆเกิดขึ้น

ทั้งนี้ เด เคอา ย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 2011 ในช่วงท้ายการคุมทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และได้รับประสบการณ์ล้นเหลือในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ หลังจากอยู่ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด มานาน 12 ฤดูกาล ลงเฝ้าเสาไปทั้งสิ้น 545 เกมรวมทุกรายการ