เชลซี เตรียมปล่อย มาล็อง ซาร์ แบบยืมตัวให้สโมสรในลีกตุรกี

Chelsea plans to release Malang Sarr on loan to a Turkish

เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ลีกอังกฤษ เตรียมปล่อย มาล็อง ซาร์ ปราการหลังชาวฝรั่งเศสออกจากทีมแบบยืมตัวอีกครั้ง ก่อนตลาดซื้อขายนักเตะของลีกตุรกีจะปิดทำการในวันที่ 15 กันยายนนี้

สำหรับ มาล็อง ซาร์ วัย 24 ปี ย้ายมาร่วมทีม เชลซี แบบไม่มีค่าตัวจาก นีซ ในปี 2020 แต่ไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงกับ ติอาโก ซิลวา, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ และ อันเดรียส คริสเตนเซน ได้ และถูกปล่อยยืมตัวไปเล่นให้กับ ปอร์โต้ และ โมนาโก มาแล้ว 2 ฤดูกาล

โดยในฤดูกาลนี้ มาล็อง ซาร์ ยังไม่สามารถสอดแทรกขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ เชลซี ได้ และถูก เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมคนใหม่ตัดชื่อออกจากทีมชุดเดินทางไปอุ่นเครื่องกับอาร์เซนอลและบาร์เซโลนา

รายงานจากสื่อ ข่าวกีฬา ชื่อดังระบุว่า มาล็อง ซาร์ กำลังตกเป็นเป้าหมายของหลายสโมสรในซูเปอร์ลีก ตุรกี รวมถึงเฟเนร์บาห์เช, เบซิคตัส และอิสตันบูล บาซากเซห์ ซึ่งพร้อมที่จะยื่นข้อเสนอยืมตัวพร้อมเงื่อนไขซื้อขาดให้กับ เชลซี

ทั้งนี้ เชลซี ยินดีที่จะปล่อย มาล็อง ซาร์ ออกจากทีมหากได้รับข้อเสนอที่เหมาะสม โดยพร้อมที่ลดค่าเหนื่อยของนักเตะลงครึ่งหนึ่งจากเดิมที่รับอยู่ที่ 120,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

นอกจากนี้ มาล็อง ซาร์ เคยเป็นดาวรุ่งที่มีอนาคตไกล เคยติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดอายุไม่เกิน 21 ปีมาแล้ว 8 เกม แต่หลังจากย้ายมา เชลซี เขากลับไม่สามารถพัฒนาฝีเท้าขึ้นไปได้ และกลายเป็นส่วนเกินของทีมในปัจจุบัน