อู้ฟู่! เฮนโด้ ติดโผ แข้งอังกฤษ ที่มีค่าเหนื่อยแพงสุด

Oooo! Hendo named English footballer with highest wages

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน อดีตกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ได้กลายเป็นแข้งอังกฤษที่รับค่าเหนื่อยมากสุดในประวัติศาสตร์ หลังย้ายซบ อัล-เอตติฟาค สโมสรแดนเศรษฐีน้ำมัน

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า การย้ายของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ไปสู่ลีกซาอุดีอาระเบียแสดงถึงแนวโน้มที่มากขึ้นของนักฟุตบอลที่มีคุณภาพในการย้ายไปเล่นในลีกที่มีศักยภาพทางการเงินสูงในช่วงสุดท้ายของอาชีพ สำหรับเฮนเดอร์สัน เขาได้รับแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมลิเวอร์พูล และเขายังมีส่วนสำคัญในการนำทีมเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก และแชมป์เปียนลีก

สัญญานี้ทำให้จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กลายเป็นนักฟุตบอลที่รับค่าจ้างสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของอังกฤษ และเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่มีรายได้สูงที่สุดในโลก และนี่เป็นสัญญาใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของลีกซาอุดีอาระเบียโปรลีกเช่นกัน ซึ่งสัญญาของเขาคือ 700,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หรือรวมๆกันแล้วเจ้าตัวนั้นได้รับถึง 36 ล้านปอนด์ต่อปี ตามสัญญาถ้าหาก “เฮนโด้” อยู่ครบ 3 ปี จะได้ค่าจ้างถึง 100 ล้านปอนด์ มากกว่าที่เขาได้รับอยู่ในแอนด์ฟิลถึง 4 เท่า

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ด้วยการย้ายทีมไป อัล-อิตติฟาค และค่าจ้างที่สูงสุดในประวัติศาสตร์ของนักเตะอังกฤษ ทำให้เขาแซงหน้าของ มาร์คัส แรชฟอร์ด นักเตะจากทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งเซ็นสัญญาใหม่รับค่าจ้าง 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งยังคงอยู่ในระดับที่สูงที่สุดในพรีเมียร์ลีก แต่ไม่สูงถึงกับเฮนเดอร์สัน นักเตะ อัล-อิตติฟาค และนักเตะอังกฤษที่รับค่าจ้างสูงที่สุดในประวัติศาสตร์
ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก:zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่:https://youtu.be/_UGKAWWAoOE