อัสซาน ดิเยา ตกอยู่ในเรดาร์ของ บาร์เซโลน่า เนื่องจากนักเตะมีสนนราคาถูกกว่าเป้าหมายรายอื่น

Assan Diao has fallen on Barcelona's radar as the player is cheaper than other targets.

มุนโด้เดปอร์ติโบ รายงานเมื่อวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมาว่า บาร์เซโลน่า อาจเบนเป้าหมายสู่ อัสซาน ดิเยา แนวรุกวัย 18 ปีของ เรอัล เบติส ซึ่งมีค่าฉีกสัญญาเพียง 15 ล้านยูโร ที่เหมาะกับสถานภาพของทัพอาซูลกราน่าในปัจจุบัน

บาร์เซโลน่า กำลังมองหาตัวทำเกมรุกฝั่งซ้ายในช่วงซัมเมอร์นี้ ติดตามผลบอลได้ที่ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก โดยมีข่าวเชื่อมโยงกับ นีโก้ วิลเลียมส์ ของ แอธเลติก บิลเบา, หลุยส์ ดีอาซ ของ ลิเวอร์พูล และ ดาเนียล โอลโม่ ของ แอร์เบ ไลป์ซิก ทว่าแต่ละคนต่างมีค่าตัวมากกว่า 50 ล้านยูโร ซึ่งอาจเป็นเรื่องยากสำหรับการเซ็นสัญญากับนักเตะเมื่อพิจารณาจากสถานะทางการเงินในปัจจุบันของสโมสร

ตามรายงานระบุว่า บาร์เซโลน่า อาจต้องมองหาตัวเลือกอื่นที่ใช้ทุนเซ็นสัญญาต่ำกว่า โดยมีชื่อของ อัสซาน ดิเยา เป็นหนึ่งในนั้น เนื่องจากแนวรุกวัย 18 ปีของ เรอัล เบติส มีค่าฉีกสัญญา 15 ล้านยูโรเท่านั้น แต่ราคาอาจขยับเพิ่มขึ้นเป็น 30 ล้านยูโรหากทีมเบตีโก้อัพค่าจ้างให้นักเตะเพิ่มจากเดิมอีกหนึ่งเท่าตัว

ดิเยา แจ้งเกิดกับ เรอัล เบติส ในฤดูกาลที่แล้ว โดยทำ 4 ประตูตลอดทั้งซีซั่น แบ่งเป็น 2 ประตูบนเวที ลา ลีกา และอีก 2 ประตูในรายการ ยูโรปา ลีก และ โกปา เดล เรย์ แต่แนวรุกวัย 18 ปีมีบทบาทน้อยลงกับทีมของ มานูเอล หลุยส์ เปเยกรีนี่ ในช่วงหลัง